วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘สุทิน’คาด8พรรคร่วมรัฐบาลเลื่อนประชุม เหตุรัฐสภาส่อเลื่อนโหวตนายกฯรอบสาม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุทิน’คาด8พรรคร่วมรัฐบาลเลื่อนประชุม เหตุรัฐสภาส่อเลื่อนโหวตนายกฯรอบสาม

สุทิน’ คาด ‘8 พรรคร่วมรัฐบาล’ เลื่อนประชุม เหตุสภาฯส่อเลื่อนโหวตนายกฯ บอกไม่ต้องรีบร้อน เสียเวลาหน่อยแต่คุ้มิยอมรับตั้งรัฐบาลครั้งนี้ตั้งยาก”

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. กล่าวถึงกรณีที่พรรค พท.แจ้งยกเลิกการประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลว่า ตนเองไม่ทราบเหตุผลในการเลื่อนประชุม แต่คิดว่าในสภาฯ มีการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ทำให้มีเวลาอยู่โดยไม่ต้องรีบร้อน

เมื่อถามว่า จะเป็นแนวทางที่ 3 ที่ทางพรรค พท. เคยระบุไว้ว่าอาจอยู่ไม่ครบ 8 พรรคหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าเป็นเพราะสภาฯ เลื่อนประชุมมากกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่เกิดรอยร้าวระหว่าง 8 พรรคร่วม ยังคุยกันได้อยู่

เมื่อถามว่า พรรค พท. ลำบากใจหรือไม่ที่ต้องช่วยพรรคร่วมไปให้ถึงฝันจริงๆ นายสุทิน กล่าวว่า พรรค พท.มีความลำบากใจ จะเดินหน้าทางนั้นก็ไม่ได้ ทางนี้ก็ไม่ได้ แต่เชื่อว่าสามารถจบได้ และตอนนี้กำลังหาทางออก เชื่อว่าคณะเจรจาจะทำงานได้ทันเวลา เมื่อเลื่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปก็ทำให้มีเวลาเยอะขึ้น

เมื่อถามว่า การเลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมเพราะการเจรจาของพรรค พท.ยังไม่คืบหน้าใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่คิดเองว่าสภาฯ เลื่อนจึงมีเวลาที่จะคุยกันเพิ่ม ทั้งนี้ สส.ของพรรคก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย โดยให้กำลังใจคณะเจรจาให้เดินหน้าเต็มที่ เพราะเขาก็ฟังเสียงประชาชนมาจากการลงพื้นที่ที่ส่วนใหญ่ก็อยากให้รีบจัดตั้งรัฐบาล อย่างไรก็ตาม รอให้คณะเจรจาชี้แจงรายละเอียดดีกว่า

เมื่อถามว่า ช่วงนี้ฟ้าฝนอึมครึมมาหลายวัน จะอึมครึมไปอีกกี่วัน นายสุทิน กล่าวว่า “ไม่นาน เป็นธรรมดา ตั้งรัฐบาลครั้งนี้ตั้งยาก”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img