วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight"วันนอร์"สั่งงดประชุมโหวตนายกฯ 27 ก.ค.หวั่นขัดแย้ง-รอศาลรธน.ชี้ขาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์”สั่งงดประชุมโหวตนายกฯ 27 ก.ค.หวั่นขัดแย้ง-รอศาลรธน.ชี้ขาด

ด่วน! “วันนอร์” สั่งงดประชุมโหวตนายกฯ27ก.ค. หวังลดปมขัดแย้งระหว่างรอคำวินิจฉัยข้อบังคับการประชุมรัฐสภาข้อ41 ป้องกันปัญหาองค์ประชุมล่ม

วันที่ 25 ก.ค.66 เวลา 14.50 น. ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา กล่าวว่า วันนี้ เวลา 14.00น. ได้ประชุมฝ่ายกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร ที่ปรึกษาประธานสภาฯ เพื่อประกอบการวินิจฉัยของประธานสภาฯ ที่ประชุมเห็นว่า ถ้าประธานรัฐสภาจะสั่งงดการประชุมรัฐสภาวันที่ 27ก.ค.นี้ จะทำให้เหตุการณ์ที่ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยข้อบังคับการประชุมรัฐสภาข้อ 41นั้น จะได้ไม่มีความขัดแย้งกับที่รัฐสภาจะประชุมกันวันที่ 27ก.ค. หากมีคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญออกมาในภายหลัง และเมื่องดการประชุมวันที่ 27ก.ค.แล้ว

ดังนั้นการประชุมวิป 3 ฝ่ายในวันที่ 26ก.ค. จึงต้องงดไปด้วย เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาประชุมกัน เพราะเป็นการเตรียมการประชุมในวันที่ 27 ก.ค. ประกอบกับขณะนี้มีส.ส.และส.ว.จำนวนมากมาประสานกับสำนักประธานและกองการประชุมว่า วันที่ 28ก.ค.ช่วงเช้าจะมีพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาที่ศาลาว่าการจังหวัดทุกจังหวัด รวมถึงกทม.ด้วย สส.และสว.เกรงว่า หากมาประชุมวันที่ 27ก.ค.และการประชุมยืดเยื้อจะไปรวมพระราชพิธีวันที่ 28ก.ค.ไม่ทัน ทำให้สส.และสว.อาจไม่มาร่วมประชุมวันที่ 27ก.ค. องค์ประชุมอาจมีปัญหาได้

“ประธานสภาฯจึงเห็นว่า เมื่อพิจารณาแล้ว ควรงดการประชุมรัฐสภาวันที่ 27ก.ค.ไปก่อน แต่จะไปประชุมวันใด จะสั่งการบรรจุระเบียบวาระต่อไป ขณะที่ในวันที่ 26ก.ค.ยังคงมีการประชุมสัมมนาส.ส.ตามกำหนดการเดิม ในเวลา 08.30น.”นายวันนอร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img