วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSฝ่ายกฎหมายโต้“ปกรณ์วุฒิ์” ยัน“ศักดิ์สยาม”พ้นจาก“หุ้นบุรีเจริญฯ”ก่อนเลือกตั้งปี 62
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ฝ่ายกฎหมายโต้“ปกรณ์วุฒิ์” ยัน“ศักดิ์สยาม”พ้นจาก“หุ้นบุรีเจริญฯ”ก่อนเลือกตั้งปี 62

“ฝ่ายกฎหมาย” โต้ “ปกรณ์วุฒิ์” การันตี “ศักดิ์สยาม” พ้นจาก “หุ้นบุรีเจริญฯ” 6 ก.พ.61 ก่อนเลือกตั้งปี 62 หลังปูดปม หนี้ 38 ล้าน เป็นของหุ้นส่วนใหม่ 2 ราย พร้อมแจงส่งเอกสารกว่า 1,500 หน้า ถึง ศาลรธน.

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.66 ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายตฤณ แก่นหิรัญ ทนายความในคดีข้อกล่าวหาเรื่องการยื่นบัญชีทรัทย์สิน ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุกล่าวหานายศักดิ์สยาม ยังคงมีหนี้กับห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น จำนวน 38 ล้านบาท และมิได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.นั้น ตนในฐานะฝ่ายกฎหมาย ขอชี้แจ้งข้อเท็จจริงว่า การแถลงข่าวของนายปกรณ์วุฒิ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่านายศักดิ์สยาม ยังคงเป็นเจ้าของกิจการใน หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่นและปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินนั้น เป็นความเท็จทั้งสิ้น ความจริงคือ นายปกรณ์วุฒิ ทราบดีว่า นายศักดิ์สยามได้จำหน่ายจ่ายโอนหุ้นใน หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่นและขาดจากการเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของ หจก.ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.61 ปรากฎตามหนังสือรับรองและสำเนาคำร้องขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วน ของห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ลงวันที่ 6 ก.พ.61 ซึ่งเป็นเอกสารที่นายปกรณ์วุฒิ นำส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเอง

นายตฤณ กล่าวต่อว่า หนี้จำนวน 38 ล้านบาท ที่ปรากฏในเอกสารงบการเงินของ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ประจำปี 2562 นั้น ย่อมหมายถึงบุคคลที่มีชื่อเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของหจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่นในขณะนั้น ซึ่งไม่ใช่นายศักดิ์สยามดังนั้น นายศักดิ์สยามจึงไม่มีหน้าที่ ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในหนี้เงินจำนวนดังกล่าวต่อป.ป.ช. แต่อย่างใด เนื่องจากในขณะที่นายปกรณ์วุฒิ แถลงข่าวนั้น นายปกรณ์วุฒิได้ยอมรับข้อเท็จจริงว่า สิ่งที่ตนได้แถลงข่าวนั้นเป็นเพียงข้อสันนิษฐานของตนเท่านั้น จึงเป็นการยืนยันในข้อเท็จจริงที่ไม่มีอยู่จริงและขัดแย้งต่อพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนคดีทั้งของในศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช.

นายตฤณ กล่าวต่อว่า ส่วนหนี้จำนวน 38 ล้านที่นายปกรณ์วุฒิ อ้างนั้นเป็นการคลาดเคลื่อน ไม่ใช่นิติกรรมอำพราง เพราะ เกิดขึ้นในปี62 ซึ่งนายศักดิ์สยามไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว ซึ้งในขณะนั้นหุ้นส่วนผู้จัดการของ หจก.ดังกล่าวมี 2คน ซึ่งตนไม่สามรารถเปิดเผยรายชื่อได้เพราะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ส่วนจะเป็นหนี้ของใครต้องไปสอบถามกันเอาเอง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ได้ชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรบ้าง นายตฤณ กล่าวว่า ได้ชี้แจงครบถ้วนทุกประเด็นผ่านเอกสารจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,500 หน้า อีกทั้งเป็นเอกสารมหาชน ที่สามารถตรวจสอบได้ ส่วนป.ป.ช.เราก็ชี้แจงไปครบถ้วน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img