วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ศักดิ์สยาม”ย้ำหลักการเดิม “ไม่มีก้าวไกล-ไม่แก้ม.112-ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม”ย้ำหลักการเดิม “ไม่มีก้าวไกล-ไม่แก้ม.112-ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย”

“ศักดิ์สยาม” บอกยังไม่แต่ตัวรอ หลังเลื่อนโหวตนายกฯ ย้ำ หลักการเดิม “ภท.” ไม่มีก้าวไกล-ไม่แก้ม.112-รบ.เสียงข้างน้อย ปัด “พท.” ประเคน “ก.คมนาคม” รอ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.66 ที่รัฐสภา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเลื่อนโหวตนายกฯในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) ว่า พรรคภูมิใจไทยยังยืนยันหลักการและท่าทีเดิมในการร่วมรัฐบาล 1.จะต้องไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 2.เราไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลได้ และ 3.ต้องไม่เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะมีการเสนอกระทรวงคมนาคมเป็นเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล นายศักดิ์สยาม กล่าวยืนยันว่า ไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ และตนก็ยังไม่มีความเห็นอะไรทั้งสิ้น เพราะการจัดตั้งรัฐบาลแต่ละสมัยนั้น ต้องมีการพิจารณาเรื่ององค์ประกอบของรัฐบาล สิ่งที่จะสามารถทำให้ประเทศชาติ สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชน และรักษาสถาบันหลักของชาติให้ได้

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีเวลาจะเป็นการแต่งตัวเพื่อรอเจ้าบ่าวมาสู่ขอหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่ได้แต่งตัวอะไร ก็ปกติ เป็นการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

เมื่อถามถึงการที่พรรคเพื่อไทย จะไม่แก้ไขมาตรา 112 และไม่ร่วมงานกับพรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทยสะดวกที่จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า “ผมยืนยันในหลักการเดิม ถ้ายังอยู่ในหลักการเดิมก็สามารถมาพูดคุยกันเพื่อให้เกิดความชัดเจน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img