วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกHighlight“บัญญัติ”แนะ“ปชป.”ไม่ควรไปร่วมรัฐบาล เอาเวลา“ฟื้นฟู-กอบกู้พรรค”อย่างจริงจัง!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บัญญัติ”แนะ“ปชป.”ไม่ควรไปร่วมรัฐบาล เอาเวลา“ฟื้นฟู-กอบกู้พรรค”อย่างจริงจัง!

“บัญญัติ” ลั่นไม่ควรไปร่วมรัฐบาล “เพื่อไทย” เหตุปชป.ต่อต้าน “ระบอบทักษิณ ” แนะเอาเวลาไปทบทวนการฟื้นฟู-กอบกู้พรรคอย่างจริงจัง จ่อชงหัวหน้าพรรค-กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.66 ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่สอง เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า การประชุมวันนี้สมาชิกหลายคนเบื่อๆ และมีภารกิจแต่เชื่อว่าองค์ประชุมวันนี้ครบ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายบัญญัติ กล่าวว่า ตนเข้าใจว่าคงเกี่ยวกับแถลงการณ์ ของสาขาภาคอีสานที่ออกมา ซึ่งความคิดนี้เคยได้ยินหลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว และพรคได้รับการเลือกตั้งมาน้อย เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งครั้งก่อน ซึ่งสมาชิกเข้าใจว่าไม่มีเฉพาะภาคอีสานเท่านั้น ซึ่งมีหลายภาคที่พูดว่า เที่ยวหน้าเราไม่น่าจะไปร่วมรัฐบาลกับเขาแล้ว

“การร่วมรัฐบาลที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์มีผลงานที่โดดเด่น ในหลายเรื่อง ซึ่งตน ได้ฟังความคิดจากสมาชิก แล้วนำมาวิเคราะห์กัน ซึ่งไม่ใช่ความคิดของ 4 อดีตหัวหน้าพรรคแต่ เป็นความคิดของสมาชิกพรรคเท่านั้น ไม่ควรไปร่วมรัฐบาล แต่ควรใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการฟื้นฟู และกอบกู้พรรคอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าพิจารณา ดังนั้นผมคิดว่าเมื่อได้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ก็คงจะนำความคิดนี้ไปเสนอให้พิจารณา”นายบัญญัติ กล่าว

เมื่อถามว่า หากได้หัวหน้าพรรคแล้วและนำความเห็นนี้ไปบอกกรรมการบริหารพรรค แต่มติพรรคให้ร่วมรัฐบาลจะทำอย่างไร นายบัญญัติ กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของมติพรรค และในอดีตที่ผ่านมา ก็ต้องยอมรับความจริงว่า กรรมการบริหารพรรค รับฟังเสียงจากสมาชิกเป็นสำคัญ

เมื่อถามว่า มีคนถามเรื่องอุดมการณ์พรรค หากไปร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย จะทำอย่างไร นายบัญญัติ กล่าวว่า ประเด็นนี้เป็นประเด็นสำคัญ หากมีการพูดถึง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่ต่อต้านระบอบทักษิณ ก็มีการพูดคุยกันว่าแนวคิดนี้ยังคงมีอยู่ในตอนนี้หรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img