วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“เพื่อไทย”แถลงจับมือ“ชาติไทยพัฒนา” เดินหน้าตั้งรัฐบาลเพื่อกู้3วิกฤติประเทศ 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”แถลงจับมือ“ชาติไทยพัฒนา” เดินหน้าตั้งรัฐบาลเพื่อกู้3วิกฤติประเทศ 

“ชลน่าน-วราวุธ” แถลงจัดตั้งรัฐบาลย้ำเพื่อช่วยกันแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้สังคมไทยกลับคืนสู่สถานการณ์ปกติให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.66 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค  นายวราวุธ ศิลปะอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน ร่วมกันแถลงจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา โดยอ่านแถลงการณ์ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้รวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาลเพิ่มเติมในวันนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากพรรคชาติไทยพัฒนา ขอขอบคุณท่านหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา สถานการณ์ของประเทศวันนี้ มี 3 วิกฤตสำคัญคือ 1.วิกฤตรัฐธรรมนูญ  2.วิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน 3.วิกฤตความขัดแย้งในสังคม

พรรคเพื่อไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา จะจับมือกันคลี่คลายปัญหาของประเทศในครั้งนี้ โดยดึงการมีส่วนร่วมของทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกพรรค ทุกฝ่าย ทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคการเมืองต่างๆ และสมาชิกวุฒิสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีและจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ สามารถบริหารประเทศ นำไปสู่การเร่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้โดยเร็ว การประวิงเวลาออกไปยิ่งทำให้เกิดความเสียหายยิ่งขึ้น การจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วเท่าไรจะยิ่งแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น

เรายืนยันจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะในสถานการณ์ทางการเมืองที่มีความพิเศษ ดังนั้น การที่จะแก้วิกฤตครั้งนี้ได้ จำเป็นต้องสลายขั้วการเมือง ดึงความร่วมมือจากทุกพรรคทุกฝ่าย เพื่อนำรัฐธรรมนูญออกจากวิกฤต เพื่อนำประชาชนให้พ้นทุกข์ เพื่อสร้างความสามัคคี สมานฉันท์ โดยถือเป็น “วาระประเทศ” ที่สำคัญอย่างสูงสุด

เราอยากขอวิงวอน ให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ เราจะช่วยกันฝ่าวิฤตเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนทุกคน

เราหวังจะเห็นความสามัคคีของทุกฝ่ายในประเทศ ช่วยกันแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้สังคมไทยกลับคืนสู่สถานการณ์ปกติในเร็ววัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การร่วมแถลงข่าวเป็นพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ทำให้ล่าสุด รัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะประกอบด้วย 9 พรรค รวม 238 เสียง ได้แก่

-พรรคเพื่อไทย 141 เสียง
-พรรคภูมิใจไทย 71 เสียง
-พรรคชาติไทยพัฒนา 10 เสียง
-พรรคประชาชาติ 9 เสียง
-พรรคชาติพัฒนากล้า 2 เสียง
-พรรคเพื่อไทรวมพลัง 2 เสียง
-พรรคเสรีรวมไทย 1 เสียง
-พรรคท้องที่ไทย 1 เสียง
-พรรคพลังสังคมใหม่ 1 เสียง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img