วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightประกาศไว้แล้วลาออกแน่แต่รอจบภารกิจ ‘ชลน่าน’ลั่นถ้าตั้งรัฐบาลไม่ได้เป็นผลร้าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ประกาศไว้แล้วลาออกแน่แต่รอจบภารกิจ ‘ชลน่าน’ลั่นถ้าตั้งรัฐบาลไม่ได้เป็นผลร้าย

ชลน่าน’ ลั่นตั้งใจที่จะประกาศความรับผิดชอบเรื่องลาออกอยู่แล้ว แต่ต้องรอจบภารกิจตั้งรัฐบาลก่อน หากวันไหนเสนอชื่อในส่วนคณะรัฐมนตรี หรือรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสร็จ จะประกาศอย่างเป็นทางการทันที

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.66 ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลถึงกรณีพรรคเพื่อไทยจะชี้แจงอย่างไรในการดึง “พรรค 2 ลุง” ร่วมรัฐบาลว่า ไม่ต้องชี้แจง เพราะในแถลงการณ์ก็ชัดอยู่แล้ว เรามีความจำเป็นที่ต้องเอาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มาร่วมรัฐบาล เหตุผลสำคัญที่สุดก็คือซีกเรา 312 เสียงเดิม โดยมีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นแกนนำไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เหตุผลที่เราต้องเอา 2 พรรคนี้มา เพื่อให้จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ถ้าไม่เอามาจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่นอน และเหตุการณ์ที่จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แน่นอน อะไรจะเกิดอะไรขึ้น เราไม่คาดการณ์ อาจจะเป็นผลร้ายต่อประเทศได้

ฉะนั้น เราจึงทำในสิ่งที่เราเห็น และมุ่งมั่นทำให้กับประเทศและพี่น้องประชาชน จึงต้องมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ได้ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะฉะนั้นขอให้ตัดประเด็นที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นแนวร่วม ได้เลยเป็นนั่งร้านให้กับพรรคอื่น ตัดไปได้เลย

ส่วนคำถามว่าตนจะลาออกหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า “ผมตั้งใจที่จะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธว่าจะไม่ลาออกนะครับ ยินดีลาออกแน่นอน แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคมันเป็นกรรมการบริหารพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลในส่วนพรรคเพื่อไทยให้สำเร็จ วันที่เสนอชื่อในส่วนคณะรัฐมนตรีหรือรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสร็จ ผมประกาศอย่างเป็นทางการทันที”

เมื่อถามว่า จะลาออกจากการเป็น สส. ด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนประกาศอะไรไว้ ก็รับผิดชอบในสิ่งที่ประกาศไว้

เมื่อถามว่า จะรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นพ.ชลน่าน ไม่ตอบคำถาม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img