วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"สุวัจน์" มั่นใจภาพลักษณ์ "เศรษฐา-พท." โดดเด่น เชื่อสร้างความมั่นใจ ต่างชาติได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุวัจน์” มั่นใจภาพลักษณ์ “เศรษฐา-พท.” โดดเด่น เชื่อสร้างความมั่นใจ ต่างชาติได้

“สุวัจน์” มั่นใจภาพลักษณ์ “เศรษฐา-พท.” โดดเด่น เชื่อสร้างความมั่นใจ ต่างชาติได้ ชี้ “ก้าวไกล”เป็นฝ่ายค้านแข็งแกร่ง ถ่วงดุลอำนาจสองฝ่าย ย้ำ “ชพก.” พร้อมช่วยงานไร้เงื่อนไขเก้าอี้รมต.

วันที่ 23 ส.ค. 66 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวก่อนเข้าร่วมพิธีรับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ว่า ตนดีใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย เป็นโครงสร้างของพรรครัฐบาลที่ดี เพราะวันนี้เรามีเรื่องเศรษฐกิจ และวิกฤติการเมืองที่จะต้องแก้ไข เราได้นายกรัฐมนตรีที่มีพื้นฐานความเข้าใจในเศรษฐกิจ และมีพรรคแกนนำที่มีความเข้มแข็งในนโยบายด้านเศรษฐกิจ ประกอบกับเสถียรภาพของรัฐบาลที่มีถึง 314 เสียง ถือว่าเป็นเสถียรภาพที่ดี และพรรคการเมืองที่เป็นองค์ประกอบก็มีหลายพรรค แม้ในอดีตจะมีความเห็นที่แตกต่าง แต่วันนี้เมื่อมาอยู่รวมกันแล้ว ตนเห็นว่าความขัดแย้งในอดีตจะลดระดับระหว่างพรรคการเมืองได้ จะทำให้อุณหภูมิความขัดแย้งทางการเมืองลดลง

“ภาพลักษณ์ของนายเศรษฐากับพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจ จะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับต่างประเทศและประชาชนได้ ส่วนพรรคก้าวไกลเ ถือว่าฝ่ายค้านในสภาชุดนี้มีความเข้มแข็ง ก็ดี มีความสมดุล มีการถ่วงดุลกัน”นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ส่วนนโยบายของรัฐบาลมีการหารือกันว่า จะใช้นโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก แต่พรรคเพื่อไทยก็บอกว่า หากพรรคไหนมีนโยบายที่ดีกับประเทศ และสามารถกลมกลืน ผสมผสาน เข้ากับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ก็ยินดีที่จะรับฟัง ตนขอบคุณที่ให้โอกาสพรรคร่วมในการเสนอนโยบาย ซึ่งเราตกลงกันไว้ว่าจะมีการพูดคุยกันในคณะทำงาน และพูดชัดเจนว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

“ยืนยันว่า พรรคชาติพัฒนากล้าไม่มีเงื่อนไขในเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี เมื่อเลือกตั้งมาแล้ว อะไรที่เราช่วยทำให้ประเทศได้ ถือว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราแล้ว ส่วนในเรื่องอื่นไม่ได้พูดถึง”นายสุวัจน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img