วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ขอให้เลิกแบ่งสี ฝาก“เศรษฐา”พาบ้านเมืองไปข้างหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ขอให้เลิกแบ่งสี ฝาก“เศรษฐา”พาบ้านเมืองไปข้างหน้า

‘นายกฯ’ ฝาก ‘เศรษฐา’ อย่าไปมองว่าสีไหนเป็นสีไหน เลิกแบ่งสีวันนี้บ้านเมือง เดินไปข้างหน้ามีรัฐบาลใหม่ พร้อมบอกหลังลงจากตำแหน่ง จะพักผ่อน

เมื่อเวลา 15.15 น.วันที่ 24 ส.ค.66 ที่กระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมสภากลาโหมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 และรมว.กลาโหม ได้ถ่ายรูป และร่วมเซลฟี่กับสื่อมวลชนอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหยอกล้อกับสื่อฯว่า “ฉันยังไม่ได้ไปไหนหรอก”

จากนั้นสื่อมวลชนได้ร้องเพลง “คนไม่สำคัญ” โดยร้องว่า “แม้ไม่ใช่คนโปรด อย่างคนอื่นเขา” ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มออกมาพร้อมกล่าวว่า “ร้องเพลงให้นายกฯคนนี้แล้ว ก็ให้ไปร้องเพลงนี้ให้นายกฯคนใหม่ด้วย”

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เข้าพบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ฝากดูแลทุกอย่าง ซึ่งท่านก็รับไป ซึ่งตนก็ไม่ได้ไปก้าวล่วงอำนาจ พร้อมส่งมอบงานและข้อมูลต่างๆเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ ในการบริหารราชการต่อไป

เมื่อถามว่า มีงานที่คั่งค้างและฝากนายกฯคนใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ท่านก็คงนำไปพิจารณาและทำต่อ อะไรที่ต้องปรับ ก็ปรับ ส่วนเรื่องสถาบันฝากไปแล้ว

เมื่อถามอีกว่า ได้มีการมองหารมว.กลาโหมคนใหม่ เพื่อดูแลกองทัพต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าใครเป็น

เมื่อถามว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่นายกฯทั้ง 2 คนมาเจอกัน เพื่อสลายขั้ว สร้างความสามัคคี หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าไปมองว่าสีไหนเป็นสีไหน เลิกแบ่งสีได้แล้ว วันนี้บ้านเมือง เดินไปข้างหน้ามีรัฐบาลใหม่มา

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ากรณีที่นายเศรษฐาได้เป็นนายกฯเพราะได้รับการสนับสนุนจากพล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ กล่าวว่า ก็อย่าไปมองอย่างนั้น รัฐบาลมาตามขั้นตอนและกระบวนการ เรื่องต่างๆในสภาก็เป็นเรื่องของรัฐสภา ตอนนี้อย่าไปสร้างประเด็น หรือคิดเอาเองกัน เขียนออกมาก็ต้องระมัดระวังด้วย วันนี้ขัดแย้งกันไม่ได้แล้ว แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ

จากนั้นพล.อปประยุทธ์ได้เดินเข้าไปนั่งในรถยนต์ พร้อมลดกระจกลง และโบกมือให้สื่อมวลชนพร้อมทั้งกล่าวว่า “ยังไม่ได้ไปไหนสักหน่อย วันนี้ข้าราชการอำลาเกษียณฯ 60 ฉันเกษียณ 70 “

เมื่อถามอีกว่าหลังจากนี้จะไปทำอะไรดี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “พักผ่อน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img