วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“สาธิต”ชี้หน้าตา“ครม.เศรษฐา”พอใช้ได้ ชม“หมอชลน่าน-ทวี”เหมาะสมกับงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สาธิต”ชี้หน้าตา“ครม.เศรษฐา”พอใช้ได้ ชม“หมอชลน่าน-ทวี”เหมาะสมกับงาน

“สาธิต” ชี้หน้าตา ครม.”เศรษฐา” พอใช้ได้ ชม “หมอชลน่าน-ทวี” วางตัวเหมาะกับงาน ติง “วราวุธ” เก่งภาษาควรนั่งรมว.ต่างประเทศดีกว่า

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.66 ที่อ.แกลง จ.ระยอง นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลพื้นที่ภาคกลาง และรักษาการรมช.สาธารณสุข ใหัสัมภาษณ์ถึงหน้าตา ครม.เศรษฐา ทวีสิน นายกฯว่า การจัดสรรแต่ละตำแหน่ง ยังไม่มีความชัดเจน แต่เท่าที่ดู บางกระทรวงไม่ได้ใช้คนที่มีความเชี่ยวชาญด้านนั้นๆ ไปดูแล แต่ก็มีบางกระทรวงที่จัดคนที่มีความสามารถเฉพาะทาง ยกตัวอย่างกระทรวงสาธารณสุข ได้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหมอมีประสบการณ์ เคยเป็นรมช.สาธารณสุข แต่รอบนี้มาเป็นรมว.สาธารณสุข ก็ถือว่าดี ในส่วนของนายวราวุธ ศิลปอาชา รักษาการรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะไปอยู่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งนายวราวุธได้การยอมรับในเรื่องการใช้ภาษา หากไปอยู่กระทรวงการต่างประเทศจะเหมาะสม แต่อยู่กระทรวงพาณิชย์ก็ถือว่ากลางๆ

“มีบางกระทรวงที่เป็นข้อยุติแล้ว เช่น พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้กระทรวงยุติธรรมถือว่าใช้ได้ เพราะเคยดำรงตำแหน่งรองอธิบดีดีเอสไอ อยู่ในกระบวนการยุติธรรม แต่บางกระทรวงก็จัดสรรคนไม่เหมาะกับงาน บางท่านจัดคนที่ไม่ได้อยู่ในอาชีพที่เกี่ยวข้อง แต่ภาพรวมถือว่าพอใช้ได้”นายสาธิต กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img