วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight"เศรษฐา"เผยรายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติ คาด 2 วันเสร็จ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”เผยรายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติ คาด 2 วันเสร็จ

“เศรษฐา” เบรก “สส.เพื่อไทย” ใจเย็นๆ โผครม.อาจมีเซอร์ไพร์ส อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ขอให้รอดูโครงสร้างการทำงาน จ่อคุย “ภท.-รทสช.” วางนโยบายแถลงต่อสภาฯพรุ่งนี้ เผยรายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติ คาด 2 วันแล้วเสร็จ

วันที่ 29 ส.ค.2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความคืบหน้าของโผคณะรัฐมนตรีจากก่อนหน้านี้มีชื่อนายชูศักดิ์ ศิรินิล เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย และมีการเพิ่มชื่อนายพิชิต ชื่นบาน มาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ว่า นายชูศักดิ์คงได้รับมอบหมายให้ไปทำเรื่องอื่น ส่วนนายพิชิตก็อยู่มานานแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ จะใช้เวลาประมาณ 2 วัน ส่วนจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เลยหรือไม่ ตนเองก็ไม่อยากก้าวล่วง

เมื่อถามว่านายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา ระบุว่าอาจจะกำหนดวันแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 28 ก.ย. 66 นายเศรษฐา กล่าวว่า ถ้าได้ก็ดี เพราะเราคุยนโยบายกับพรรคร่วมตลอด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค. 66) จะมีการคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร ได้ร่างนโยบายไว้แล้ว เพียงแค่นำของพรรคร่วมมาเสริม หล่อหลอมเป็นนโยบายเดียวกัน ซึ่งทางพรรคก้าวไกลก็หวังว่าจะนำนโยบายบางส่วนมาผลักดันด้วยนั้น ตนเองมองว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติก็จะนำมา

เมื่อถามถึงเสียงสะท้อนของ สส. ในพรรคเพื่อไทยที่มีแชทไลน์หลุดออกมาว่าไม่พอใจกับการจัดตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี และการแบ่งกระทรวง นายเศรษฐา กล่าวว่า ใจเย็น ๆ นิดหนึ่ง อาจมีเซอร์ไพร์ส อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ขออธิบายก่อน และให้ดูรายชื่อทั้งหมด ดูโครงสร้างการทำงานก่อน เราก็พยายามเต็มที่ให้ทุกคนไม่ผิดหวัง โดยวันนี้ตนเองจะเข้าประชุม สส. ด้วย หากมีโอกาสก็จะชี้แจง ถ้ามีปัญหาในพรรคคุยในบ้านกันดีกว่า เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในบ้านที่จะต้องชี้แจง

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าโผ ครม. ชุดนี้เทียบไม่ได้กับ ครม. ชุดเก่า นายเศรษฐา กล่าวว่าย ขอไม่ตอบ ดูไม่ค่อยแฟร์ ให้เกียรติว่าที่ทั้งหลายด้วย แต่ตอนนี้ขอโอกาส ให้ดูที่ผลงานเป็นหลัก ซึ่งอีก 1-2 วันก็น่าจะรู้กัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img