วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“วิษณุ”ยัน“น้องบิ๊กป้อม”นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ยัน“น้องบิ๊กป้อม”นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีได้

”วิษณุ”การันตี ”พัชรวาท” เป็นรัฐมนตรีได้ ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะคำสั่งถูกปลดออกจากตำแหน่ง แต่ภายหลังมีการเพิกถอนคำสั่งปลดไปแล้ว เท่ากับการปลด ไม่เคยมี

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนคุณสมบัติของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ สุ่มเสี่ยงขาดคุณสมบัติ เนื่องจากเคยถูกปลดออกจากตำแหน่งและภายหลังได้มีการยกเลิกคำสั่งปลดว่า เมื่อคำสั่งคสช. ได้เพิกถอนคำสั่งปลดนานแล้ว ก็เท่ากับการปลดนั้นไม่เคยมี ส่วนจะขาดคุณสมบัติข้ออื่นหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ซึ่งตนตอบเฉพาะที่สื่อถามมาเท่านั้น

เมื่อถามว่า มีความเห็นต่อรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่ออกมาอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็น แต่ก็ได้รู้อยู่บ้าง ตามที่สื่อนำเสนอ การตรวจคุณสมบัติจึงเป็นไปตามชื่อที่สื่อลงข่าว โดยไม่ได้สนใจตำแหน่ง เพราะไม่สามารถตรวจสอบล่วงหน้าได้ และทางพรรคก็ต้องแจ้งอีกทีว่า ใครดำรงตำแหน่งอะไร และใคร ที่เอาชื่อออก เพราะชื่อที่ลงในหนังสือพิมพ์มีมากกว่าตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบคุณสมบัตินานหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวว่า ก็แล้วแต่ และถ้าไม่มีปัญหาก็สามารถผ่านไปได้เร็ว แต่ถ้ามีปัญหาก็คงต้องใช้เวลาในการตรวจเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ส่วนที่ผ่านมามีผู้ที่คุณสมบัติไม่ผ่านหรือไม่นั้น นายวิษณุยอมรับว่าในอดีตเคยมีและบุคคลผู้นั้นก็ไม่ได้ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี โดยมีการแจ้งให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ บุคคลผู้นั้นก็ไม่ได้มาเป็น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img