วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSเปิดบทสนทนา! "นายกฯ" ขอ "กองทัพ" เป็น "แบ็กอัพ" จับมือพัฒนาประเทศไปด้วยกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดบทสนทนา! “นายกฯ” ขอ “กองทัพ” เป็น “แบ็กอัพ” จับมือพัฒนาประเทศไปด้วยกัน

เปิดวงสนทนาร่วมเหล่าทัพ “เศรษฐา” ขอกองทัพช่วยเป็น “แบ็กอัพ” จับมือกันพัฒนาประเทศไปด้วยกัน เพราะประเทศเป็นของพวกเราทุกคน สั่ง “สุทิน” ทำการบ้านเพิ่ม

วันที่ 3 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้นำ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ ร่วมพบปะ และรับประทานอาหารกลางวัน กับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ชุดใหม่ ได้แก่ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ว่าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก ว่าที่ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยว ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ ส่วน พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ ว่าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ ติดภารกิจอยู่ต่างประเทศโดยการพบปะครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ที่โรงแรมโรสวูด ย่านเพลินจิต กทม.

ทั้งนี้มีรายงานว่า การพบปะครั้งนี้เพื่อทำความรู้จักกัน โดยนายเศรษฐาได้ขอให้ทหารมาร่วมกันพัฒนาประเทศ และขอให้ทหารช่วยเป็นแบ็กอัพ อยากให้จับมือไปด้วยกัน เพราะประเทศเป็นของพวกเราทุกคน ซึ่งการพบปะครั้งนี้ยังไม่มีการพูดคุยลงลึกในรายละเอียดแผนงานของกองทัพ เพราะยังไม่ถึงเวลา

นอกจากนี้นายกฯได้ให้ นายสุทิน ในฐานะ รมว.กลาโหม ไปทำการบ้านงานในตำแหน่งมา ซึ่งนายสุทิน ก็รับฟังและร่วมแลกเปลี่ยนกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img