วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“อดิศร”ให้คะแนนรัฐบาลA+/ฝ่ายค้านA มั่นใจฝีมือ“เศรษฐา”ทำได้แม้ไม่ตรงปก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดิศร”ให้คะแนนรัฐบาลA+/ฝ่ายค้านA มั่นใจฝีมือ“เศรษฐา”ทำได้แม้ไม่ตรงปก

“อดิศร” ให้กำลังใจฝ่ายค้าน-สว. ชี้ทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้ดี ให้คะแนนฝ่ายรัฐบาล A+ ฝ่ายค้าน A พ้อ “เพื่อไทย-ไทยรักไทย” เสนออะไรมักถูกโจมตี มั่นใจฝีมือ “เศรษฐา” ทำได้จริง

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.66 ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภาพรวมการแถลงนโยบายของรัฐบาลเมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ว่า ทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพรรคฝ่ายค้าน ตนให้คะคะแนนเกรดเอ (A) ฝ่ายรัฐบาลเอบวก (A+) ที่มีการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ผิดกับการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมา ตนขอให้กำลังใจฝ่ายค้านและ สว.ในการทำหน้าที่ ส่วนนายกรัฐมนตรี และครม.จะพยายามตอบในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย ซึ่งการแถลงนโยบายเป็นเวทีของฝ่ายตรวจสอบ หากมีข้อมูลอะไรก็ขอให้ถกเถียงกันมา แม้เมื่อวานนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อาจมีข้อสงสัยในเรื่องอดีตบ้าง โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งศาลฯพิพากษาเด็ดขาดแล้ว ว่าไม่มีความผิดอะไร

นายอดิศร กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันนโยบายที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดคือเงินดิจิทัล Wallet 10,000 บาท ซึ่งไม่ว่า พรรคเพื่อไทยหรือพรรคไทยรักไทยจะเสนอนโยบายอะไรก็มักจะถูกต่อต้านหัวสุดฝา เช่น โครงการ 30 บาทตายทุกโรค, กองทุนหมู่บ้านทำไม่ได้หรอก, จะเอาเงินมาจากไหน, รวมถึงโครงการดิจิทัล Wallet 10,000 บาท

“ผมเชื่อว่ารัฐบาลเศรษฐาจะทำได้ ตามที่พูดไว้อย่างแน่นอน แม้จะไม่ตรงปกอย่างที่ฝ่ายค้านว่าไว้แต่นโยบายไม่สามารถเขียนทุกอย่างได้ แต่รัฐมนตรีทุกท่านก็สามารถลุกขึ้นตอบได้ เช่น นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย”นายอดิศร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img