วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘จุรินทร์’ปัดดึง‘อภิสิทธิ์’แยกตั้งพรรคใหม่ ‘ปชป.’เจอวิกฤตหลายครั้งแต่ฟื้นกลับได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘จุรินทร์’ปัดดึง‘อภิสิทธิ์’แยกตั้งพรรคใหม่ ‘ปชป.’เจอวิกฤตหลายครั้งแต่ฟื้นกลับได้

“จุรินทร์” ปัดข่าวลือดึง “อภิสิทธิ์” แยกตั้งพรรคใหม่ รับปชป.เจอวิกฤตมาหลายครั้ง ยันสัมพันธ์ภายในดีขึ้น ชี้ไม่มีปัญหาร่วมงาน “ก้าวไกล” ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.66 เวลา 14.00 น.ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะแยกตัวไปตั้งพรรคใหม่ ดึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปเป็นหัวหน้าพรรคว่า ยังไม่เคยได้ยิน เห็นแต่ข่าว ไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้ ต้องไปถามผู้ที่มีชื่ออยู่ในข่าว ซึ่งนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ภายในพรรคดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหรือไม่ จากปัญหาคาราคาซังที่มีอยู่ภายในพรรค นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี ต้องรอเวลาปรับการทำงานให้เข้ากัน ทุกอย่างก็จะยุติได้ พรรคประชาธิปัตย์เคยผ่านวิกฤติแบบนี้มาหลายครั้ง ในอดีตหนักหน่วงกว่านี้มาก แต่ก็ฟื้นกลับมาได้ ที่สำคัญที่สุดคือ พี่น้องประชาชนยังไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมที่จะสนับสนุนพรรคให้ทำหน้าที่ต่อไป แต่ทุกอย่างก็อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้าง ทำให้ประชาชน และสมาชิกพรรคไม่สบายใจ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคก็ขอโทษทุกคนยืนยันว่าช่วงที่รักษาการก็มีความพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าไปสู่ความเรียบร้อย หวังว่าจะเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน และจะไม่ให้กระทบต่อการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน ในการตรวจสอบรัฐบาล และผลประโยชน์ แทนประชาชน

ส่วนการปรับจูนคุยกัน เป็นลักษณะของคนกลาง หรือเรียกมาปิดห้องคุยกัน นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องภายใน ก็มีวิธีที่จะสามารถคุยกันได้

เมื่อถามว่า การเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ มีการวางกรอบเวลาชัดเจนแล้วหรือยังว่า จะเป็นเดือนต.ค. เดือนพ.ย. หรือภายในปีนี้หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะทำให้เร็วที่สุดตามข้อเท็จจริง และสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ตนเชื่อว่าแต่ละฝ่ายเริ่มหันหน้าเข้าหากันในการพูดคุยกัน ทำให้สามารถปรับจูนความคิดต่างๆ ไปในทิศทางเดียวกันได้ ในฐานะฝ่ายค้านที่จะต้องตรวจสอบรัฐบาล

เมื่อถามว่า เรียกได้ว่ารอยร้าวเริ่มสมานดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่อยากพูดว่ารอยร้าวหรือไม่ร้าว ทุกคนก็ตระหนักถึงภารกิจในการที่จะทำให้พรรคเดินหน้าไปให้ได้ และกลับมาเติบโตอีกครั้ง เพราะฉะนั้นการที่จะทำได้ คือจะต้องทำให้ประชาชน สมาชิกทั่วประเทศ ที่เป็นห่วง รัก และพร้อมสนับสนุนพรรค ให้มีกำลังใจ และมีพลังในการกลับไปช่วยพรรคอีกครั้ง

เมื่อถามถึงการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน มีการแบ่งงานกันชัดเจนแล้วหรือยัง เพื่อที่จะสามารถทำงานในเชิงรุกได้มากขึ้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลไปแล้ว คือการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า มีความชัดเจนแค่ไหน ซึ่งขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ไม่ใช่ครึ่งๆ กลางๆ และหลังจากนี้การตรวจสอบในฐานะฝ่ายค้าน ก็จะมีการตรวจสอบงบประมาณ เนื่องจากบางนโยบายมีการใช้เงินที่ค่อนข้างสูง รวมถึงการตรวจสอบพฤติกรรมการบริหารงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.)

“ยืนยันว่า การตรวจสอบนี้ไม่ใช่เรื่องการจงเกลียดจงชัง เป็นหน้าที่ เราต้องซื่อสัตย์ต่อการทำหน้าที่ ถือเป็นภารกิจที่จะต้องทำในฐานะฝ่ายค้านที่ต้องตรวจสอบทุกอย่าง เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความกังวล เพราะฉะนั้นอะไรที่รัฐบาลสัญญากับประชาชนก็ต้องทำให้ได้ อยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบ การกำหนดนโยบายอะไรออกไป ก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อผลกระทบที่จะตามมา ซึ่งประชาธิปัตย์ก็จะคอยติดตามเรื่องนี้แทนประชาชนให้ เพื่อให้เกิดผลดีที่สุดแก่ประเทศ”นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล ได้นายชัยธวัช ตุลาธน เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะมีปัญหาในการทำงานร่วมกันหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะเป็นใครก็ต้องทำงานร่วมกัน และขอแสดงความยินดีกับนายชัยธวัชหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img