วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”สอน“เศรษฐา”เอาเงินแจกใครก็เอา ไม่ต้องปลุกปชช.ต้าน แต่คนอยากรู้เอาเงินมาจากไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”สอน“เศรษฐา”เอาเงินแจกใครก็เอา ไม่ต้องปลุกปชช.ต้าน แต่คนอยากรู้เอาเงินมาจากไหน

“จุรินทร์” สอน “เศรษฐา” เอาเงินแจกใครก็เอา ไม่ต้องปลุกปชช.ต้าน ถามจะเอาเงินมาจากไหน ตอกอย่าเอาคนไทยเป็นโล่แจกเงิน 1 หมื่น ปัดความรับผิดชอบประชานิยมในอนาคต เผยกมธ.นัดติดตามพฤหัสนี้

วันที่ 16 ต.ค.2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีออกมาเรียกร้องให้ประชาชนออกมาส่งเสียงต่อต้านการคัดค้านการแจกเงินดิจิตอล วอลเล็ตคนละ 10,000 บาทของรัฐบาลว่า ถ้าเอาเงินไปแจกส่วนใหญ่ใครก็เอา ไม่ต้องไปถามหรือไปส่งเสียงให้เขาออกมาหนุนหรอก แต่ต้องบอกด้วยว่าเงินที่จะเอาไปแจกมันเงินของประเทศ เป็นเงินที่ประชาชนจะต้องแบกรับภาระร่วมกันในอนาคต ไม่ใช่เงินส่วนตัวของนายเศรษฐา คนที่เขาเห็นต่างเขาจึงมีสิทธิ์แสดงออก เพราะจะเป็นภาระกับเขาในอนาคตด้วย และประชาชนก็ไม่ได้ออกมาเรียกร้องแต่แรกว่าต้องการเงินหมื่นบาท แต่เป็นเรื่องพรรคการเมืองที่ไปเสนอให้เพื่อแลกกับคะแนนตอนหาเสียง และเมื่อได้เสียงมาแล้วก็จำเป็นต้องทำ แต่ต้องทำบนความรับผิดชอบของพรรคการเมืองนั้นๆที่เป็นต้นคิด รวมทั้งรัฐบาลที่ไปผูกมัดไว้เป็นนโยบายด้วย

“หากเกิดความเสียหายขึ้นในอนาคต จะไปโทษประชาชนหรือโทษคนอื่นไม่ได้ การไปปลุกประชาชนที่เห็นด้วย ให้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับฝ่ายที่เห็นต่างจึงเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะเป็นการปลุกประชาชนออกมาชนกันแล้ว ยังเหมือนไปเอาประชาชนมาเป็นโล่มนุษย์กำบังความรับผิดชอบประชานิยมในอนาคตให้กับพรรคการเมืองและรัฐบาลด้วย ซึ่งคนมีวุฒิภาวะไม่ควรทำ”นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการติดตามการแจกเงิน ดิจิตอล Wallet ของคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ นายจุรินทร์กล่าวว่า กรรมาธิการมีมติให้เชิญกระทรวงการคลัง และผู้แทนของธนาคารแห่งประเทศไทยมาให้ข้อมูลในวันพฤหัสบดีที่ 19 ต.ค. เวลา 09.30 น.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img