วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS“สว.”ตอบรับ“อนุกก.ประชามติ” ชงแก้รธน.รายมาตรา แทนยกร่างใหม่ทั้งฉบับ 30 ค.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.”ตอบรับ“อนุกก.ประชามติ” ชงแก้รธน.รายมาตรา แทนยกร่างใหม่ทั้งฉบับ 30 ค.ค.นี้

“เสรี” ตอบรับ “อนุกรรมการประชามติ” จ่อเสนอแก้รธน.รายมาตราแทนยกร่างใหม่ทั้งฉบับ 30 ค.ค.นี้ ปัดตอบสภาฯ โยนสว.เบรก ญัตติ “ก้าวไกล” ทำประชามติ บอกขอดูรายละเอียด

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.66 นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา เปิดเผยว่า นายนิกร จำนง ประธานคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางการทำประชามติ เพื่อแก้ปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ได้ประสานและขอหารือต่อแนวทางการออกเสียงประชามติ ในวันที่ 30 ต.ค. เวลา 10.30 น. ที่วุฒิสภา เบื้องต้นจะมีสว.ที่เป็นกมธ.การเมืองเข้าร่วมหารือดังกล่าวด้วย

“สำหรับประเด็นที่จะพูดคุยเบื้องต้นจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับการทำประชามติเพื่อนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เช่น จะมีลักษณะคำถามอย่างไร รัฐธรรมนูญมีปัญหาอย่างไร สามารถแก้ไขรายมาตราแทนแก้ไขทั้งฉบับหรือไม่ รวมถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น เป็นต้น”นายเสรี กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่สภาฯ จะพิจารณาญัตติของพรรคก้าวไกลที่ต่อการออกเสียงประชามติเพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งดูเหมือนจะโยนให้วุฒิสภาลงมติคัดค้าน นายเสรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของสภาฯ ที่ต้องพิจารณา ส่วนรายละเอียดนั้นต้องขอดูอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img