วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSคณะทำงานกำลังร่างก.ม.นิรโทษกรรม “สรวงศ์”ยันไม่มีการหารือในวงสัมมนา“พท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คณะทำงานกำลังร่างก.ม.นิรโทษกรรม “สรวงศ์”ยันไม่มีการหารือในวงสัมมนา“พท.”

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยร่างก.ม.นิรโทษทางฝ่ายคณะทำงานด้านกฎหมายกำลังร่าง ส่วนตัวยังไม่เห็นรายเอียด แต่ยืนยันว่า ไม่มีการหารือในวงสัมมนา “พท.”แน่นอน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.)ให้สัมภาณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมเสนอประกบกับร่างของพรรคก้าวไกล ว่า ตอนนี้คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคกำลังร่างอยู่ ตนยังไม่เห็นรายละเอียด แต่เมื่อเราเสนอเข้าสภาฯแล้วก็จะมีการตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญ ขึ้นมาเพื่อพิจารณาถึงรายละเอียดของกฎหมายดังกล่าว อยากให้รายละเอียดอยู่ในการพิจารณาของกมธ. มากกว่าการถกกันในห้องประชุมใหญ่ เพราะกลัวประเด็นจะแตกเกินไป อยากให้ตกผลึกในชั้นกมธ.วิสามัญก่อน และหากใครมีข้อเสนอแนะก็ให้เป็นข้อเสนอแนะในกมธ.ไป 

เมื่อถามถึงกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ระบุว่ายังไม่มีการพูดคุยกันภายในพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทางพรรคมีการศึกษากันอยู่ ส่วนที่นพ.ชลน่าน ระบุนั้น อาจหมายถึงการหารือของรัฐบาลหรือไม่ แต่เรื่องนี้สุดท้ายเราต้องหารือร่วมกันอย่างแน่นอน  ส่วน บางพรรคการเมืองไม่เห็นด้วยหากนิรโทษจะมีคดีทุจริตรวมอยู่ในนั้น จริงๆอยู่ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ซึ่งการร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมขึ้นมาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ โดยอะไรที่เป็นคดีทางการเมืองที่เป็นเรื่องของความคิดเราเห็นด้วยแน่นอน แต่หากเป็นเรื่องของการทำผิดกฎหมายอื่นๆนั้น ต้องดูในรายละเอียด 

เมื่อถามว่า จะมีการนำเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าพูดคุยในวันสัมมนาพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน โดยเรื่องนี้อาจจะเป็นการประชุมของทีมผู้บริหารพรรค จากนั้นจะนำเสนอต่อที่ประชุมพรรคต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img