วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยชนะ”พร้อมยกมือให้เสียงถึง 3 ใน 4 งดเว้นข้อบังคับเปิดทางให้“มาดามเดียร์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ”พร้อมยกมือให้เสียงถึง 3 ใน 4 งดเว้นข้อบังคับเปิดทางให้“มาดามเดียร์”

“ชัยชนะ” เชื่อเลือกหน.ปชป.ครั้งที่ 3 ราบรื่น พร้อมยกมือให้เสียงถึง 3 ใน 4 งดเว้นข้อบังคับเปิดทางให้ “มาดามเดียร์” ย้ำ 21 เสียงหนุน “เฉลิมชัย” นั่งหน.พรรค หวังยุติความขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.66 วันที่ 9 ธ.ค.2566 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สภาษณ์ก่อนการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ในวันนี้ว่า คิดว่าทุกคนก็รู้หน้าที่ของตัวเอง ที่ต้องมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าการเลือกหัวหน้าพรรคมีการเคลื่อนไหว ไม่ให้เข้าประชุมล้มเลือกตั้ง แล้วจะไปรณรงค์ให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งคงไม่ได้ และคิดว่าวันนี้การประชุมจะราบรื่น เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว หากทุกคนรักพรรคก็จะต้องทำให้พรรคเดินไปได้เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองที่จะต้องมีการเปลี่ยนผู้นำองค์กรทุก 4 ปี หากเราอยู่ภายใต้องค์กรนี้ก็ไม่มีอะไรได้ดั่งใจ 100% ใครมาเป็นผู้นำ ก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้ และตนก็อยู่ในองค์กรนี้มานาน ก็ยอมรับการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าใครจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคก็ตาม

“ขออย่าเรียกว่า เป็นความขัดแย้ง เพราะประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ทุกคนลงรับสมัครเลือกตั้งหัวหน้าพรรค จะเรียกความขัดแย้งไม่ได้ ในการลงสมัครเลือกหัวหน้าพรรค เป็นสิทธิเสรีภาพของสมาชิก เมื่อบอกว่าพรรคเป็นพรรคประชาธิปไตยก็ต้องเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าสู่สนามเลือกตั้ง”นายชัยชนะ กล่าวและว่า ส่วนการจะขอมติ งดเว้นข้อบังคับในวันนี้นั้น ตนไม่ทราบว่าคนอื่นคิดยังไง แต่ตนจะยกมือให้ “มาดามเดียร์” ให้เสียงถึง 3 ใน 4 ขององค์ประชุมเพื่อเปิดโอกาสให้เขาเข้าสู่สนามเลือกตั้ง เพราะเราเป็นพรรคประชาธิปไตยที่ไม่มีเจ้าของพรรค เราเปิดโอกาสให้ทุกคนที่ปรารถนาดีกับพรรคเข้าสู่การเลือกตั้ง ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคจะเลือกใครเป็นอีกเรื่อง

เมื่อถามว่า ส่วนกรณีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะตอบรับหรือไม่นั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า สส.และตัวแทนสาขาพรรค ได้แสดงเจตนารมย์ในการไปเชิญนายเฉลิมชัยมาลงหัวหน้าพรรค ส่วนท่านจะจะตัดสินใจจะรับหรือไม่รับขึ้นอยู่กับนายเฉลิมชัย และ 2 วันที่ผ่านมา พวกตนได้แสดงถึงจุดยินและความตั้งในของ สส.แล้ว เพราะเห็นว่า นายเฉลิมชัยมีความเหมาะสม สามารถที่จะยุติความขัดแย้งได้มากที่สุด อาจจะไม่ทั้งหมดแต่ให้เหลือน้อยที่สุด และวันนี้เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และคิดว่าตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไม่มีตัวสำรอง และหากนายเฉลิมชัยไม่รับตำแหน่ง ก็คงต้องหารือกันใหม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะมีการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงชิงตำแหน่งด้วยนั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า ทุกคนเป็นคนที่มีความสามารถ หากถูกเสนอชื่อในที่ประชุม แต่การเลือกตั้งเลือกได้แค่คนเดียว ว่าใครที่เหมาะสมในเวลานี้มากกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img