วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightเสนอ“เศรษฐา”แก้เศรษฐกิจก่อนแก้รธน. “วันชัย”เตือนระวังปชช.กดดัน-อยู่ไม่ได้!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เสนอ“เศรษฐา”แก้เศรษฐกิจก่อนแก้รธน. “วันชัย”เตือนระวังปชช.กดดัน-อยู่ไม่ได้!

“วันชัย” เสนอ “รัฐบาลเศรษฐา” แก้ปัญหาเศรษฐกิจก่อนแก้รธน. บอกเดี๋ยว พ.ค.67 สว.ก็ไปแล้ว เตือนควรทำผลงานให้ปรากฏ ก่อนปชช.กดดันทำให้อยู่ไม่ได้

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.66 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่โพสต์แสดงความเห็นว่า ไม่ควรรีบร้อนว่า เรื่องแก้รัฐธรรมนูญแม้จะไม่แก้วันนี้เดี๋ยวนี้ เดือนนี้ เดือนหน้า 1 ปี หรือ 3 ปี ประชาชนไม่ตาย ไม่มีใครเดือดร้อน เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้แน่นอน ยืนยันว่าเมื่อถึงเดือนพ.ค. 67 สว.ชุดนี้ก็ไปแล้ว ฉะนั้น ไม่มีเหตุผลอะไร ที่จะต้องเร่งรีบ เพรราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นประชาธิปไตย เป็นไปตามสภาพของรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว เพียงแค่เป็นความรู้สึกว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากรัฐประหารเท่านั้น แก้คำปรารภว่ามาจากประชาชน แค่นี้ก็ได้แล้ว นอกนั้นจะแก้รายมาตราก็แก้ไป

“จึงบอกว่า ให้รับแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนรอคอยรัฐบาลใหม่ แต่มองดูแล้ว ก็ยังไม่เห็นอะไร จึงบอกว่าเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่กดดันให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง จะอยู่ได้หรือไม่ได้ ซึ่งไม่มีใครมากดดัน นอกจากตัวคุณเอง ที่จะต้องทำงานให้ผลงานเป็นที่ประจักษ์ หากผลงานไม่ป็นที่ปรากฏประชาชนก็จะกดดันทำให้คุณอยู่ไม่ได้”นายวันชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img