วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ ตั้งเป้ายกระดับไทยสู่เทียร์1 ปี 64
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ ตั้งเป้ายกระดับไทยสู่เทียร์1 ปี 64

“พล.อ.ประวิตร” เน้นย้ำทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการเพื่อให้ปัญหาการค้ามนุษย์หมดไปจากประเทศไทยตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล ตั้งเป้ายกระดับประเทศไทยสู่เทียร์ 1 ในปี 2564  

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ตนได้รายงานให้ที่ประชุมทราบว่า การประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. ได้เห็นชอบหลักการร่างรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย หรือ Progress Report ทั้งฉบับภาษาไทยและอังกฤษ โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานปรับปรุงข้อมูลในร่างรายงานดังกล่าวให้สมบูรณ์ และเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาก่อนส่งให้สหรัฐฯ ใช้ประกอบการประเมินและจัดระดับประเทศไทย ในรายงานการค้ามนุษย์ หรือ TIP Report ปี 2564 ต่อไป  

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปทบทวนและปรับปรุงแผนปฏิบัติการ ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเฉพาะ ในช่วงสถานการณ์โควิด – 19 และการเตรียมการรองรับภายหลังโควิดคลี่คลายด้วย ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการเพื่อให้ปัญหาการค้ามนุษย์หมดสิ้นไปจากประเทศไทยตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล และ ยกระดับประเทศไทยสู่เทียร์ 1ในปี 2564 ต่อไป  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img