วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWSหวังก.ม.นิรโทษฉบับก้าวไกลเป็นโมเดล “โรม”ยืนยัน“ยืดหยุ่น-เปิดกว้างที่สุด”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หวังก.ม.นิรโทษฉบับก้าวไกลเป็นโมเดล “โรม”ยืนยัน“ยืดหยุ่น-เปิดกว้างที่สุด”

“โรม” หวังก.ม.นิรโทษกรรม “ฉบับก้าวไกล” เป็นโมเดล ยันยืดหยุ่น-เปิดกว้างที่สุด หวังปิดประตูไม่เอื้อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งดึงไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง

วันที่ 21 ธ.ค.2566 เวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงความคืบหน้าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมขณะนี้มีหลายพรรคการเมืองเสนอร่างกฎหมายในลักษณะเดียวกันว่าจะมีโอกาสที่จะนำมารวมฉบับเดียวกันได้หรือไม่ ว่า ตอบได้ยากว่าสุดท้ายจะไปสู่ขั้นนั้นหรือไม่ แต่พรรคก้าวไกลพร้อมเปิดรับทุกความคิดเห็น และการพูดคุยกันที่จะนำไปสู่การนิรโทษกรรม หวังว่าจะเป็นร่างกฎหมายที่จะเป็นโมเดลให้ทุกฝ่ายนำไปพูดคุย ยืนยันว่าในที่สุดต้องการแก้ไขปัญหาทางการเมืองและแก้ไขปัญหาที่เกิดความรู้สึกว่ากระบวนการ วิธีทำกฎหมายถูกใช้เป็นเครื่องมือ หากรู้สึกตรงกันว่าต้องแก้ไขปัญหานี้

“สิ่งสำคัญคือไม่ควรปล่อยให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งที่ถูกใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ ทางนิติสงคราม ซึ่งหากปล่อยไว้เรื่องก็จะไม่จบก็จะเป็นปัญหาต่อ สิ่งที่ควรดำเนินการตอนนี้อย่าพึ่งไปกำหนดขอบเขตหรือกำหนดเงื่อนไข แต่การที่เราจะนิรโทษกรรมควรนำปัญหาที่เกิดขึ้นมาคุย จึงเป็นเหตุผลร่างกฎหมายที่พรรคก้าวไกลเสนอพยายามยืดหยุ่นอย่างที่สุด เปิดกว้างอย่างที่สุด” นายรังสิมันต์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img