วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightโต้“ภูมิธรรม”ปม“ทักษิณ”รักษาตัวชั้น14 “วิโรจน์”ลั่นไม่ได้คิดเรื่องนี้เป็นการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โต้“ภูมิธรรม”ปม“ทักษิณ”รักษาตัวชั้น14 “วิโรจน์”ลั่นไม่ได้คิดเรื่องนี้เป็นการเมือง

วิโรจน์’ โต้ ‘ภูมิธรรม’ ปม ‘ทักษิณ’ รักษาตัวชั้น 14 ลั่นไม่ได้คิดเรื่องการเมือง แต่อยากให้ผู้ต้องขังอื่นมีอภิสิทธิ์บ้างต้องกรอกแบบฟอร์มไหน

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.66 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน X ถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ขออย่าเอาเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นอนโรงพยาบาลมาเป็นประเด็นการเมืองว่า “ผมอยากจะย้ำกับคุณภูมิธรรมว่า ผมไม่ได้คิดเรื่องนี้เป็นการเมืองเลย แต่ขอให้คุณภูมิธรรม เปิดเผยรายละเอียดของระเบียบออกมาให้ชัดเจน ไม่ควรผลักไปที่ดุลพินิจแพทย์ เพื่อให้ผู้ต้องขังคนอื่นๆ ได้ใช้สิทธิแบบนายทักษิณบ้าง เช่น หากป่วยด้วยโรคที่ รพ.ราชทัณฑ์ ไม่มีแพทย์เฉพาะทางที่จะรักษาโรคนั้น หรือไม่มีเครื่องมือที่มีศักยภาพในการรักษา ก็จะได้รับการส่งตัวไปรักษา ที่สถานพยาบาลอื่นที่มีศักยภาพสูงกว่าทันที เป็นต้น

ระเบียบกรมราชทัณฑ์ ระบุชัดว่า การส่งตัวไปรักษาภายนอก จะนอนพักที่ห้องพิเศษไม่ได้ หากยืนยันว่า ห้องชั้น 14 รพ.ตำรวจ ไม่ใช่ห้องพิเศษ ก็ควรชี้แจงว่า หากผู้ต้องขังคนอื่น ต้องการรักษาตัวที่ชั้น 14 บ้าง จะต้องกรอกแบบฟอร์มไหน ใช้หลักเกณฑ์ใด ไม่ควรโยนทุกอย่างไปที่ดุลพินิจของแพทย์ กรณีระเบียบการคุมขังนอกเรือนจำก็เช่นกัน ระเบียบนี้ให้อำนาจไปที่คณะทำงานที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ หรือคนที่อธิบดีแต่งตั้ง รวมทั้งให้อำนาจให้อธิบดีเป็นผู้ชี้ขาด โดยปราศจากการตรวจสอบ ถ่วงดุลที่เหมาะสมระเบียบเช่นนี้ เอื้อให้ผู้ต้องขังที่ร่ำรวย หรือผู้ต้องขังที่มีผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง สามารถเสนอผลประโยชน์ หรือออกใบสั่งให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ อนุญาตให้ผู้ต้องขังที่ร่ำรวย หรือมีแบ๊ค ให้ได้รับอภิสิทธิ์ เหนือนักโทษคนอื่นได้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img