วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“เทพไท”ชี้วิจารณ์ไม่ได้ละเมิดสิทธิ“ทักษิณ” ทวงถามความเท่าเทียม 7 ข้อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ชี้วิจารณ์ไม่ได้ละเมิดสิทธิ“ทักษิณ” ทวงถามความเท่าเทียม 7 ข้อ

‘เทพไท’จวก “วิญญัติ”ฟ้องคนวิจารณ์ “ทักษิณ”พร้อมขอทำหน้าที่เป็นตัวแทนของนักโทษ ทวงถามความเท่าเทียม 7 ข้อ ยันการวิจารณ์ยืนอยู่บนข้อเท็จจริง

 เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง” โดยมีสาระสำคัญว่า หลายคนถามตนว่าไม่กลัวถูกฟ้องคดีหมิ่นประมาทบ้างหรือ หลังจากเห็นข่าวนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กประกาศจะฟ้องดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับผู้วิจารณ์นายทักษิณแบบล้ำเส้น ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ตอบคำถามและข้อสงสัยกับหลายคนว่าตนวิพากษ์วิจารณ์นายทักษิณอย่างตรงไปตรงมา ตั้งแต่นายทักษิณเป็นนักการเมืองใหม่ๆ เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และเป็นนายกรัฐมนตรี ตนเป็นส.ส.ฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงานรัฐบาลนายทักษิณอย่างเข้มแข็ง วันนี้นายทักษิณเปลี่ยนสถานภาพมาเป็นนักโทษชายเด็ดขาด แม้เป็นนักโทษวีวีไอพีหรือที่เรียกกันว่านักโทษเทวดา ส่วนตนเป็นนักโทษธรรมดา แต่มีสถานภาพเป็นนักโทษชายเด็ดขาดเหมือนกันกับนายทักษิณ

นายเทพไท ระบุอีกว่า ตนขอทำหน้าที่เป็นตัวแทนของเพื่อนนักโทษในเรือนจำทั่วประเทศ จำนวน 400,000 คน ทวงถามความเท่าเทียมกัน วิพากษ์วิจารณ์สถานะนักโทษของนายทักษิณที่นักโทษคนอื่นๆรู้สึกว่านายทักษิณเอาเปรียบนักโทษด้วยกันในทุกด้าน ไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เหมือนกับนักโทษทั่วไป เช่น 1.การเข้าสู่เรือนจำ นักโทษทั่วไป ต้องนั่งรถกรงขังของเรือนจำจากศาลมาสู่เรือนจำ ไม่ใช่รถหรูที่นายทักษิณนั่งมา 2.การเข้าสู่เรือนจำต้องคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการแหย่จมูก ซึ่งไม่แน่ใจว่านายทักษิณทำหรือไม่ 3.ต้องกรอกประวัติลงทะเบียนนักโทษหรือระบบข้อมูลผู้ต้องขัง แบบร.ท.101 4.นักโทษทุกคนก่อนเข้าสู่เรือนจำต้องปั๊มลายมือ 10 นิ้ว ลงในประวัติอาชญากรรม 5.ต้องตัดผมทรงนักโทษ คือตัดเกรียน 3 ด้าน บนศีรษะยาวไม่เกิน 5 เซนติเมตร 6.ต้องเปลี่ยนสวมชุดนักโทษสีน้ำตาลหรือสีฟ้า ซึ่งยังไม่มีใครเห็นภาพนายทักษิณสวมชุดนักโทษ 7.นักโทษเข้าใหม่ต้องถูกกักตัว 7 วัน ซึ่งนายทักษิณไม่ได้ถูกกักตัว ทั้งหมดนี้เป็นข้อเท็จที่นายทักษิณไม่ได้ปฏิบัติเหมือนนักโทษทั่วไป ทั้งนี้ไม่รวมถึงสิทธิพิเศษการอ้างเหตุเจ็บป่วยของนายทักษิณซึ่งต่างจากนักโทษทั่วไปที่กว่าจะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ ต้องใช้เวลาพอสมควร ต้องผ่านการขั้นตอนการตรวจอาการและความเห็นของแพทย์ รวมถึงการอนุมัติของฝ่ายควบคุมและผู้บัญชาการเรือนจำ

“ดังนั้นการวิจารณ์ของผม ตั้งอยู่บนข้อเท็จจริงไม่ได้ไปละเมิดสิทธิ์ใดๆของคุณทักษิณแม้แต่น้อย อย่าลืมว่าคุณทักษิณเป็นนักโทษวีวีไอพี เป็นบุคคลสาธารณะ ย่อมถูกวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตได้ ไม่อยากให้ทนายความประจำตัวของคุณทักษิณใช้วิธีการเดิมๆ ลูกเล่นเก่าๆ ยกข้อกฎหมายฟ้องปิดปากผู้วิพากษ์วิจารณ์ ควรจะใจกว้างรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย ตราบใดที่ข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏ ผู้เกี่ยวข้องยังไม่สามารถอธิบายข้อสงสัยให้เคลียร์ได้ การวิพากษ์วิจารณ์และสืบหาข้อเท็จจริงจะต้องดำเนินการต่อไปอย่างแน่นอน”นายเทพไท ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img