วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightชี้ฉายา“แกงส้มผลักรวม”หยิกแกมหยอก “สุวัจน์”ให้ภูมิใจเป็น Someone มีตัวตน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชี้ฉายา“แกงส้มผลักรวม”หยิกแกมหยอก “สุวัจน์”ให้ภูมิใจเป็น Someone มีตัวตน

“สุวัจน์” ชี้ฉายารัฐบาล “แกงส้มผลักรวม ” หยิกแกมหยอก สะท้อนมุมมองทางการเมือง อย่าซีเรียส บอกจงภูมิใจได้รับฉายาคือ Someone ไม่ใช่ No One ยกสมัยนั่งรมต.ได้รับฉายาถึง 2 ครั้ง

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.66 ที่บ้านย่านราขวิถี กรุงเทพฯ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงฉายารัฐบาล “แกงส้มผลักรวม” ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ประจำปี 2566 ว่า ถ้าคุณได้รับฉายาควรต้องดีใจ เพราะถ้าไม่ได้รับจะเป็น No One แต่ถ้าได้รับฉายาคือเป็น Someone คือมีตัวตน ซึ่งเป็นบรรยากาศของการหยิกแกมหยอก สะท้อนมุมมองทางการเมืองไม่ใช่เรื่องซีเรียส อย่างฉายา ที่รัฐบาลได้รับปีนี้มองว่า อยู่ในบรรยากาศฮันนีมูนพีเรียด เบาๆน่ารักๆ แต่ว่าสะท้อน มุมทางการเมือง ไม่มีอะไรที่ซีเรียส

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สมัยที่เป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและรองนายกรัฐมนตรี ได้รับฉายาว่า “สุวัจน์หอกข้างแคร่” ซึ่งตอนนั้นมี 50 กว่าเสียงเป็นตัวแปรในรัฐบาล ขยับอะไรก็จะสร้างความหวั่นไหว และอีกครั้งได้รับฉายา “สุวัจน์ 25 ชั่วโมง” ขณะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากทำงานทั้งวันประชุมแล้วแถลงข่าวเลย จึงอาจแถลงข่าวมากไป นักข่าวบอกว่า “เดี๋ยวก็แถลงเดี๋ยวก็แถลง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img