วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“ทักษิณ”อยู่ชั้น 14 “เศรษฐา”น้ำท่วมปาก ทั้งที่เคยประกาศไม่ยอมรับระบบเส้นสาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”อยู่ชั้น 14 “เศรษฐา”น้ำท่วมปาก ทั้งที่เคยประกาศไม่ยอมรับระบบเส้นสาย

“เทพไท” เปรียบแสบ “ทักษิณ” อยู่ชั้น 14 ทำ “เศรษฐา” น้ำท่วมปาก หลีกเลี่ยง-บ่ายเบี่ยง ไม่ออกความเห็น ทั้งที่เคยประกาศชัด “ไม่ยอมรับระบบเส้นสาย” ที่ฝังรากลึกในสังคมไทยมานาน แต่กลับปล่อยให้ “นักโทษวีไอพี” ลอยนวล ไม่เข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.66 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก “เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง” เรื่อง “ทักษิณ อยู่ชั้น 14 เศรษฐา น้ำท่วมปาก” มีเนื้อหาว่า…จากกรณีที่คุณทักษิณ ชินวัตร พักอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ยอมไปถูกคุมขังในเรือนจำ เหมือนนักโทษทั่วไป สร้างแรงกดดันให้กับรัฐบาลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะบอกว่าเป็นการกัดกร่อนเสถียรภาพของรัฐบาลก็ว่าได้ เพราะการที่รัฐบาลไม่บังคับใช้กฎหมายกับคุณทักษิณ ให้เหมือนกับนักโทษทั่วไป ย่อมเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ในเรื่องหลักธรรมาภิบาล

สร้างความเหลื่อมล้ำให้เกิดขึ้นในสังคม มีการปฏิบัติแบบสองมาตรฐาน

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ สร้างความอึดอัดใจให้กับคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อยู่ไม่น้อย ตัวคุณเศรษฐาเอง คงไม่อยากเห็นการเลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณแตกต่างกับนักทั่วๆ ไป เพราะเคยแสดงจุดยืนของตัวเองก่อนรับตำแหน่งว่า ต่อต้านและไม่ยอมรับระบบเส้นสาย ที่ฝังรากลึกในสังคมไทยมายาวนาน

กรณีของคุณทักษิณไม่ยอมเข้าเรือนจำ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นเรื่องการใช้ระบบเส้นสาย คุณเศรษฐาจึงพยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดเรื่องนี้ บ่ายเบี่ยง โยนความรับผิดชอบไปให้กรมราชทัณฑ์ และกระทรวงยุติธรรม ทั้งที่คุณเศรษฐา มีสไตล์การทำงานแบบซีอีโอ ถึงลูกถึงคน เกาะติดการทำงานของทุกกระทรวงทบวงกรมอยู่แล้ว มีแต่กรณีของคุณทักษิณเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ที่คุณเศรษฐาปฏิเสธจะพูดถึง อาจจะเป็นเพราะน้ำท่วมปาก พูดไม่ออก ไม่สามารถพูดเรื่องนี้ได้

คุณเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ด้วยเสียงสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย ไม่มี สส.ในมือแม้แต่คนเดียว และคุณทักษิณก็เป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทย จะทำอะไรให้เจ็บช้ำน้ำใจ ก็เกรงใจเจ้าของพรรค จึงปล่อยให้คุณทักษิณลอยนวล อยู่บนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ อย่างไม่มีกำหนดกลับเข้าสู่เรือนจำ เหมือนนักโทษทั่วไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img