วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“จุลพันธ์”ย้ำรัฐบาลไม่ก้าวก่าย“กฤษฎีกา” ยันต้องให้เกียรติ-ไม่กังวลต่อความล่าช้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุลพันธ์”ย้ำรัฐบาลไม่ก้าวก่าย“กฤษฎีกา” ยันต้องให้เกียรติ-ไม่กังวลต่อความล่าช้า

“รมช.คลัง” เผยกฤษฎีกาให้คำตอบ “พ.ร.บ.กู้เงิน” ต้น ม.ค.นี้ ชี้รัฐบาลไม่ก้าวก่าย พร้อมรับฟัง แม้ระเบียบไม่บังคับปฏิบัติตาม ยันไม่กังวลล่าช้า

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.67 เวลา 08.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังรัฐบาลส่งคำถามให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 500,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาทว่า ขณะนี้รัฐบาลยังคงรอคำตอบ ซึ่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้แจ้งก่อนเทศกาลปีใหม่ว่า จะสามารถส่งคำตอบได้ในช่วงต้นเดือนม.ค.นี้ แต่รัฐบาลไม่สามารถไปเร่งรัดการตีความขอวกฤษฎีกาได้ว่า จะให้ชัดเจนภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่รัฐบาลไม่สามารถก้าวก่ายได้

เมื่อถามว่า ความเห็นของกฤษฎีกา เมื่อออกมาแล้ว รัฐบาลจำเป็นต้องปฏิบัติตามหรือไม่นั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ความเห็นของกฤษฎีกาเป็นความเห็นทางด้านกฎหมายของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลรับฟัง แม้ระเบียบไม่ได้บังคับให้ปฏิบัติตาม แต่รัฐบาลต้องรับฟังเป็นหลัก

“ยืนยันว่า ไม่กังวลต่อความล่าช้าที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นอำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน และต้องให้เกียรติ และให้เวลากฤษฎีกาพิจารณาเต็มที่”รมช.คลัง กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img