วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightจวกฝ่ายค้านฟังแจงงบก่อนติงไม่ตรงปก นายกฯโวรัฐบาลเตรียมตัวดี-อยู่ทั้ง 3 วัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จวกฝ่ายค้านฟังแจงงบก่อนติงไม่ตรงปก นายกฯโวรัฐบาลเตรียมตัวดี-อยู่ทั้ง 3 วัน


นายกฯยันรัฐบาลเตรียมตัวมาดี เหน็บ ‘ฝ่ายค้าน’ ฟังชี้แจงงบฯปี 67 ก่อนติงไม่ตรงปก เผยอยู่สแตนด์บายทั้ง 3 วันในการอภิปรายงบปี 67

เมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ 3 ม.ค.67 ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค.นี้ว่า มีความพร้อมและคืนวันที่ 2 ม.ค.มีประชุมกับสส.กรุ๊ปใหญ่ เกือบ 50 คน ทุกคนมีความพร้อมและจะพยายามตอบ แต่ก็ขึ้นอยู่กับคำถาม เพราะเรามีหน้าที่ในการจัดเตรียมงบประมาณ ทางฝ่ายนิติบัญญัติก็มีหน้าที่สอบถาม ถือเป็นหน้าที่ที่เราต้องทำอยู่แล้ว ไม่ได้กังวลอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่า ในส่วนของรัฐมนตรี มีความพร้อมในการชี้แจงงบประมาณใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า พร้อม รัฐมนตรีทุกท่านได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามต่อว่า แต่ยังไม่ทันเริ่มการอภิปรายและชี้แจง ทางพรรคฝ่ายค้านก็บอกแล้วว่างบประมาณของรัฐบาลไม่ตรงปก เรื่องนี้จะชี้แจงอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็เหมือนกับคำถามที่นักข่าวถามว่า ยังไม่ทันอภิปรายเลยก็พูดกันแล้ว ขออภิปรายก่อน ก็ขอโอกาสก่อนแล้วกัน ที่บอกว่าไม่ตรงๆ ไหน จะให้ชี้แจงตรงไหน และตรงไหนขาดตกบกพร่อง ซึ่งตนเชื่อว่า รัฐบาลพร้อมจะชี้แจง

เมื่อถามอีกว่า หากพรรคฝ่ายค้านมีการพาดพิงนายกฯพร้อมชี้แจงกับทุกคนเลยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็แล้วแต่ว่าเรื่องอะไร ถ้าเป็นเรื่องของกระทรวง บางกระทรวงเจ้ากระทรวงจะเป็นผู้ชี้แจง ซึ่งเป็นเรื่องของความเหมาะสม และจะอยู่สแตนด์บายทั้ง 3 วันที่สภา อย่างวันเดียวกันนี้ก็มี 2-3 ภารกิจก็นัดมาเจอที่สภา

เมื่อถามย้ำว่า คาดว่ากระทรวงไหนจะถูกเพ่งเล็งและถูกอภิปรายมากที่สุด นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้คาดการณ์ว่าจะมีการเพ่งเล็งหรืออะไร และเชื่อว่าทุกกระทรวง รัฐมนตรีทุกท่านได้เตรียมตัวมาดีแล้ว รัฐบาลได้มีการจัดเตรียมงบประมาณด้วยความละเอียดรอบคอบ ทุกๆ คน ทุกๆ กระทรวงร่วมกับทางสำนักงบประมาณดูแลเป็นที่เรียบร้อย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img