วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”สงสัยฝ่ายค้านไม่กล้าแตะ“ทักษิณ” ในการอภิปรายงบปี 67
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”สงสัยฝ่ายค้านไม่กล้าแตะ“ทักษิณ” ในการอภิปรายงบปี 67

“เทพไท”ผิดหวังฝ่ายค้าน “ก.ก.-ปชป.”ไม่มีใครกล้าแตะ “ทักษิณ”ในการอภิปรายงบฯปี 67 กังขามีวาระอะไรเซ่นเร้นหรือ หวังผลทางการเมืองในอนาคตหรือไม่

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.66 นายเทพไท เสนพงษ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปไตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ถ้าใครไม่กล้า ผมอาสาเอง

ผมติดตามรับฟังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของรัฐบาลมา 2 วัน ได้ให้ความสนใจ ติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะสนใจการอภิปรายของเพื่อน ส.ส.ในประเด็นการจัดงบประมาณของหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมาย ในการควบคุมตัวคุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาด ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ การประชุมผ่านมา 2วัน เห็นมีแต่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เพียงคนเดียว ที่อภิปรายถึงหน่วยงานกรมราชทัณฑ์ ยังไม่ทันเอ่ยชื่อถึงคุณทักษิณ ก็ถูกประท้วงจากส.ส.พรรคเพื่อไทยกันวุ่นวาย หลังจากนั้นก็ไม่มีส.ส.คนใด ลุกขึ้นอภิปรายถึงคุณทักษิณเลย

ผมคาดหวังว่านายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช ในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจ น่าจะใช้โอกาสนี้ อภิปรายถึงคุณทักษิณด้วย เพราะมีกำหนดการจะไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันที่ 12 มกราคม 2567  แต่ก็ไม่ได้มีการอภิปรายแต่อย่างใด ทำให้ผมรู้สึกผิดหวัง และประหลาดใจมากว่า ทำไมส.ส.ฝ่ายค้านทั้งหมด ทั้งพรรคก้าวไกลและพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครกล้าแตะต้องคุณทักษิณเลยแม้แต่คนเดียว ทำให้สงสัยว่า มีวาระอะไรซ่อนเร้นอยู่หรือไม่ หรือหวังผลทางการเมืองในอนาคตหรืออย่างไร หรือกลัวคำขู่จากส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ห้ามอภิปรายพาดพิงถึงคุณทักษิณ และได้ข่มขู่ว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีด้วย จึงทำให้ไม่กล้าลุกขึ้นอภิปรายกันเลย

ผมจะเฝ้ารอการประชุมสภา ในวันนี้อีกหนึ่งวัน ถ้าหากยังไม่มีส.ส.คนใดอภิปรายถึงคุณทักษิณ ชินวัตรอีก ผมจะขออนุญาตใช้สิทธิ์ความเป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่เป็นนักโทษเช่นเดียวกับคุณทักษิณ เปิดอภิปรายนอกสภา ทำหน้าที่ส.ส.นอกสภา ให้กับประชาชนก็แล้วกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img