วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ซัดลิ้วล้อเลิกแก้ต่าง“ทักษิณ”ถูกกลั่นแกล้งเพราะทำผิดทุจริตจริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ซัดลิ้วล้อเลิกแก้ต่าง“ทักษิณ”ถูกกลั่นแกล้งเพราะทำผิดทุจริตจริง

”เทพไท” อาสาขอทำหน้าที่นอกสภาฯ หลังจากที่ไม่มีส.ส.อภิปรายถึง”ทักษิณ” สอนสาวก-ลิ้วล้อไม่ต้องออกมาแก้ต่างว่าถูกกลั่นแกล้ง

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง อภิปรายนอกสภา โดยระบุว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2567 ได้ผ่านไปแล้ว แบบไม่ต้องลุ้นคะแนนของฝ่ายรัฐบาล แต่ที่ต้องลุ้นคือคะแนนของฝ่ายค้านว่า จะมีความเป็นเอกภาพหรือไม่

ผมได้ติดตามการประชุมตลอด3วัน อย่างใจจดใจจ่อ เพื่อต้องการทราบว่า มีการอภิปรายที่เกี่ยวข้องกับคุณทักษิณ ชินวัตร ในฐานะนักโทษเทวดา ซึ่งพักอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ อย่างไรหรือไม่

ผลปรากฎว่าไม่มีส.ส.คนใดอภิปรายถึงคุณทักษิณชัดๆลงลึกในข้อมูล ยกเว้นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์เพียงคนเดียว ที่ได้อภิปรายถึงการจัดงบประมาณของกรมราชทัณฑ์ ยังไม่ทันได้เอ่ยชื่อถึงคุณทักษิณ ก็ถูกนายครูมานิดย์ สังข์พุ่ม ส.ส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงทันที โดยอ้างว่า คุณทักษิณถูกกลั่นแกล้งมาเป็นเวลา 17 ปี ซึ่งในประเด็นนี้ไม่มีใครออกมาโต้แย้งคำประท้วง ของนายครูมานิตย์เลย

ผมขอชี้แจงประเด็นนี้ให้ได้ทราบว่า คุณทักษิณไม่ได้ถูกกลั่นแกล้งแต่อย่างใด คุณทักษิณกระทำความผิดในข้อหาทุจริตจริง เพราะคุณทักษิณได้กราบบังคมทูลว่า ยอมรับกระบวนการยุติธรรม และสำนึกในความผิดที่กระทำลงไป ตามรายละเอียดในพระบรมราชโองการพระราชทานอภัยลดโทษ ซึ่งต่อจากนี้ไปลูกน้องคุณทักษิณ รวมถึงสาวกและลิ้วล้อของคุณทักษิณ จะออกมาแก้ต่างว่า คุณทักษิณถูกกันแกล้งไม่ได้อีกแล้ว

เทพไท เสนพงศ์

สำหรับประเด็นการจัดประมาณของหน่วยราชการ ที่เกี่ยวข้องกับคุณทักษิณ ซึ่งสามารถหยิบยกขึ้นมาอภิปรายได้ เช่นกรมราชทัณฑ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในส่วนโรงพยาบาลตำรวจ กระทรวงสาธารณสุข ในส่วนของ สปสช.และแพทยสภา ฯลฯ

ส่วนประเด็นการอภิปรายตอบคำถามของ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งสามารถสรุปได้เป็น 6 ประเด็น ดังนี้

1.เรือนจำ กรมราชทัณฑ์ ไม่ใช่สถานที่ฆ่าคน หากใครป่วยก็ออกไปรักษาตัวโรงพยาบาล ข้อเท็จจริง นักโทษทั่วไป ที่มีอาการป่วยหนักกว่าคุณทักษิณมากมาย บางคนยังไม่ได้รับสิทธิ์ ออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ อย่างคุณทักษิณเลย

2.การยืนยันว่าคุณทักษิณป่วยจริง การติดในห้องสี่เหลี่ยม-ออกไปไหนไม่ได้ ก็เสียอิสรภาพแล้ว ข้อเท็จจริง ห้องสี่เหลี่ยมที่คุณทักษิณพักอยู่นั้นเป็นห้องผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ห้องขนาดใหญ่ ติดแอร์ มีเตียงนอน มีโซฟาที่นั่งรับแขก มีทีวีตู้เย็น สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แตกต่างกับนักโทษในเรือนจำ ที่นอนในห้องแคบๆแออัด ใช้ผ้าเพียง 3 ผืนเท่านั้นเอง

3.ยืนยันว่าคุณทักษิณป่วยจริง ไม่เลือกปฏิบัติ เพราะนักโทษคนอื่นๆ ก็ได้รับสิทธิรักษาพยาบาลเหมือนกัน ข้อเท็จจริง ไม่มีหลักฐานอะไรที่บ่งบอกว่า คุณทักษิณป่วยจริง และการอนุมัตินำตัวออกจากเรือนจำ เพื่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแตกต่างกับกับนักโทษทั่วไป ซึ่งต้องรักษากับสถานพยาบาลในเรือนจำก่อน ก่อนจะนำตัวไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลภายนอก

4.ปฎิเสธไม่ได้เอื้อประโยชน์ ต่อคุณทักษิณ ไม่ได้ทำอะไรนอกเหนือกฎหมาย ข้อเท็จจริง คุณทักษิณไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบ ของกรมราชทัณฑ์อย่างเคร่งครัด การออกระเบียบให้มีการคุมขังนอกเรือนจำ ซึ่งล่าช้ามาเป็นเวลา 3 ปี การออกระเบียบในตอนที่คุณทักษิณถูกจำคุกอยู่ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้คุณทักษิณโดยตรงหรือไม่ ถ้าไม่มีนักโทษที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร ระเบียบดังกล่าว คงยังไม่เร่งรีบออกมาใช่หรือไม่

5.คุณทักษิณเป็นนักสร้างสันติภาพ ที่กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะต้องการให้บ้านเมืองมีสันติภาพ มีสันติสุข มีความปรองดอง ข้อเท็จจริง คุณทักษิณไม่ใช่นักสร้างสันติภาพในอดีตที่ผ่านมา เป็นนักสร้างความขัดแย้ง แบ่งแยกประชาชนมากกว่า คงจำคำพูดการปลุกระดมกับคนเสื้อแดงได้ว่า ถ้ามีเสียงปืนนัดเดียว ผมจะกลับไปนำคนเสื้อแดงทันที และความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองจนถึงวันนี้ ก็มาจากคุณทักษิณทั้งสิ้น

6.การป่วยของคุณทักษิณ ก็เกิดก่อนรัฐบาลนี้จะเข้ามาบริหารประเทศนั้น ข้อเท็จจริง คุณทักษิณเดินทางกลับประเทศไทย เพราะคาดการณ์ไว้แล้วว่า พรรคเพื่อไทยจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล การเข้ามาในช่วงรอยต่อ ระหว่างรัฐบาลพลเอกประยุทธ์กับรัฐบาลเศรษฐา ก็เป็นเพียงเทคนิคทางการเมืองของคุณทักษิณ

ผมเห็นว่าการอภิปรายในสภา ยังไม่มีส.ส.คนใดหยิบยกประเด็นที่เกี่ยวกับคุณทักษิณ อภิปรายชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับที่ประชุมสภาเลย ผมจึงขออนุญาตทำหน้าที่ส.ส.นอกสภา ชี้แจงประเด็นต่างๆ เพื่อต้องการทำความจริงให้ปรากฎเท่านั้น ไม่ต้องการโต้แย้งคำพูดของบุคคลใดทั้งสิ้น

ผมต้องขออภัยต่อ พ.ต.อ.ทวี เป็นอย่างยิ่ง ที่จำเป็นต้องชี้แจงคำอภิปรายของท่าน ด้วยความเคารพรักต่อ พ.ต.อ.ทวี เป็นการส่วนตัว เพราะท่านมีน้ำใจ มีไมตรีกับผม เคยไปเยี่ยมที่เรือนจำ ผมกราบขอบพระคุณครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img