วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกHighlight“ฐากร”ไขก๊อกลาออก“เลขาธิการทสท.” หลัง“3สส.พรรค”โหวตสวนมติฝ่ายค้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ฐากร”ไขก๊อกลาออก“เลขาธิการทสท.” หลัง“3สส.พรรค”โหวตสวนมติฝ่ายค้าน

ฐากร”ทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรค ลาออกจากเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย หลัง3สส.พรรคโหวตสวนมติฝ่ายค้านหนุนพ.ร.บ.งบปี67

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ได้ทำหนังสือถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพื่อขอลาออกจากตําแหน่ง “เลขาธิการพรรค” โดยมีเนื้อหาสรุปว่า จากกรณี สส.ไทยสร้างไทย จำนวน 3 คน ลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระที่ 1 ขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ทั้งที่ก่อนการลงคะแนน ได้เรียกสมาชิกพรรคหารือและกำชับให้สส.ของพรรคลงคะแนนตามมติพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ไม่รับร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ถึง 3 ครั้ง แต่เมื่อมีสส.ไทยสร้างไทย 3 คนลงคะแนนเห็นชอบ ตนเห็นว่าเป็นการขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย

โดยในหนังสือลาออกฉบับดังกล่าวระบุว่า ก่อนหน้าจะมีการลงคะแนนเสียง นายฐากรได้เชิญสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคทั้ง 5 คนเข้าร่วมหารือที่ห้องประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อกำชับสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคทุกคนให้ลงคะแนนเสียงตามมติของพรรคร่วมฝ่ายค้านคือ “ลงคะแนนเสียงไม่รับร่างพ.ร.บ.งบฯปี 2567” เป็นจำนวนถึง 3 ครั้ง

“แต่เมื่อปรากฎเป็นข่าวว่า มีสมาชิกสภาผู้แทนฯของพรรคไทยสร้างไทย 3 คนลงคะแนนเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ ประจำปี 2567 ดังกล่าว ข้าพเจ้าพิจารณาเห็นว่า เป็นการขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”นายฐากรระบุในตอนท้ายของหนังสือลาออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐากรลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย แต่ยังคงดำรงตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img