วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”สวนกลับ“ราชทัณฑ์” ยันนักโทษเทวดามีอยู่จริง !!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”สวนกลับ“ราชทัณฑ์” ยันนักโทษเทวดามีอยู่จริง !!

“เทพไท” โต้แย้งคำชี้แจงกรมราชทัณฑ์  ตอกย้ำความแตกต่างสวรรค์กับนรยืนยัน “ทักษิณ” ได้รับการปฎิบัติ และมีสิทธิ์พิเศษกว่านักโทษทั่วไป

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. นายเทพไท  เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์หัวข้อ  สวรรค์กับนรก ว่า ผมได้อ่านคำชี้แจงของกรมราชทัณฑ์ เรื่องคุณทักษิณพักรักษาตัวที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจโดย มีข้อความตอนหนึ่งว่า“สำหรับกรณีการนำผู้ต้องขังออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ กรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการตาม ที่กฎหมายกำหนด โดยแม้ว่าผู้ต้องขังจะรักษาตัวภายนอกเรือนจำ แต่ยังต้องปฏิบัติตัวตามกฎ และระเบียบของกรมราชทัณฑ์อย่างเคร่งครัด โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้ต้องขังในเรือนจำ หากจะกระทำการอะไรก็ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ไม่มีอภิสิทธิ์แต่อย่างใด ซึ่งการปฏิบัติตัวของผู้ต้องขังที่ออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอก จึงไม่แตกต่างจากการควบคุมอยู่ภายในเรือนจำ”

เทพไท  เสนพงศ์

ผมในฐานะที่เป็นนักโทษ เคยถูกจองจำอยู่ในเรือนจำ มาเป็นเวลา 16 เดือนได้ศึกษาข้อมูลเรียนรู้ข้อเท็จจริง สัมผัสกับชีวิตนักโทษในเรือนจำเป็นจำนวนมาก และมีประสบการณ์ตรง ในการขออนุญาตเบิกตัวไปรักษา ที่โรงพยาบาลภายนอก ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

1.จะต้องได้รับการวินิจฉัยและมีใบสั่งจากแพทย์ประจำสถานสถานพยาบาลในเรือนจำ ให้ออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอกได้

2.จะต้องใส่เครื่องพันธนาการที่ข้อเท้า คือใส่กุญแจข้อเท้า ก่อนออกจากเรือนจำ

3.ต้องนั่งรถคุมขังของเรือนจำไปโรงพยาบาล ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่เรือนจำ หรือผู้คุม

4.ต้องรักษาตัวในห้องผู้ป่วย เหมือนกับนักโทษทั่วไป หรือผู้ป่วยธรรมดา ไม่มีสิทธิ์พิเศษใดๆทั้งสิ้น

จากวิธีการและขั้นตอน 4 ข้อนี้ คุณทักษิณได้ปฏิบัติตามระเบียบหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพักรักษาตัวชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยพิเศษ ระดับสูง ขัดต่อระเบียบการรักษาตัวของนักโทษอย่างชัดเจน เพราะเป็นห้องพิเศษขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งติดแอร์เย็นฉ่ำ ตู้เย็น โทรทัศน์ ชุดรับแขก มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ฯลฯ จะเหมือนกับการถูกคุมขังในเรือนจำได้อย่างไร ถ้าเปรียบเทียบกับสภาพในเรือนจำ เหมือนสวรรค์กับนรก

ผมขอยืนยันว่า คุณทักษิณได้รับการปฎิบัติ และมีสิทธิ์พิเศษกว่านักโทษทั่วไปอย่างแน่นอน ไม่ตรงตามคำชี้แจงของกรมราชทัณฑ์เด็ดขาด สามารถตรวจสอบและพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ว่า มีนักโทษคนใดบ้าง ที่ได้รับการปฏิบัติอย่างคุณทักษิณในตอนนี้ ขอให้ยกมาเป็นตัวอย่างได้เลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img