วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อม”นำทีมผู้บริหาร-สส.พปชร. สัญจรเพชรบูรณ์ สุดชิลนั่งกินไอติมสบายใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”นำทีมผู้บริหาร-สส.พปชร. สัญจรเพชรบูรณ์ สุดชิลนั่งกินไอติมสบายใจ

“บิ๊กป้อม”นำทีมผู้บริหาร-สส. “พปชร.”สัญจรเพชรบูรณ์ สุดชิลนั่งกินไอติมสบายใจพร้อมรับฟังความเห็น ปชช.หลังเปลี่ยน“ส.ป.ก. 4-01 เป็น โฉนดเพื่อการเกษตร  

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ม.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานจัดกิจกรรมพรรคพลังประชารัฐสัญจร ครั้งที่1/2567 ณ หอประชุมเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคและรมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และรมช.สาธารณสุข น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานกิจกรรมพิเศษพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายวราเทพ รัตนากร  ผอ.พรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ นายทะเบียนพรรค นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรค และ สส.ทั้ง 6 เขตจ.เพชรบูรณ์ น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ เขต 1 นายจักรัตน์ พั้วช่วย เขต 2, นายบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ เขต 3, นายวรโชติ สุคนธ์ขจร เขต 4, นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ เขต 5, นายอัคร ทองใจสด เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รวมถึงสส.ในพื้นที่ จ.ใกล้เคียง มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

พล.อ.ประวิตร กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมงานว่า สวัสดีปีใหม่พี่น้องชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ทุกท่าน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จและโชคดี มาเพชรบูรณ์ทุกครั้งได้รับการต้อนรับอย่างดี และต้องขอขอบคุณที่เลือก สส.ของพรรคพลังประชารัฐยกทั้งจังหวัดพรรคพลังประชารัฐได้เข้าไปสนับสนุนการดำเนินงานผ่านทางกระทรวงหลักทั้ง 3 กระทรวง ประกอบด้วย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ร.อ.ธรรมนัส รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายสันติ รมช.สาธารณสุข ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการผลักดันนโยบายตามที่พรรคพลังประชารัฐได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชนในช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำงานมาเป็นเวลา 3 เดือน ถือว่าเป็นระยะเวลาที่พอสมควรในการที่จะออกมาเพื่อพบปะ และรับฟังปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ โดยตรง เรามีนโยบายที่จะมาดูแลแก้ปัญหาให้กับคนไทยทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจ สังคมเกษตรกรการบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการที่ดิน และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อย่าง เกษตรกรที่ได้รับการแปลงเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร ที่จะทำให้เกษตรกรสามารถนำทุนที่ได้มาต่อยอดและพัฒนาผลผลิตให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มรายได้และความมั่นคงในอาชีพ

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า พรรคพลังประชารัฐเราก้าวข้ามความขัดแย้ง จะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องประชาชนตลอดไป สุดท้าย ผมอยากบอกชาวเพชรบูรณ์ว่า การผลักดันอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ให้เป็นมรดกโลกแห่งใหม่ของไทยในรอบ 31 ปี เป็นนโยบายของผมที่ผลักดันให้เป็นมรดกโลกจนประสบความสำเร็จได้เป็นมรดกโลกแห่งที่ 7 ของไทย

ด้าน น.ส.ตรีนุช ได้รายงานถึงที่มาและวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า การเลือกตั้ง สส.ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐได้ประกาศนโยบายครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ศึกษาและสาธารณสุข ซึ่งเป็นนโยบายที่เกี่ยวข้องกับประชาชนทุกภาคส่วนของสังคม ภายหลังการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐได้เข้าร่วมรัฐบาล และได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบบริหารงานทางด้านการเกษตร และด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหลักเท่านั้น สำหรับด้านอื่นๆพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลที่เหลือ แบ่งความรับผิดชอบกันไปตามที่ได้รับมอบหมาย ดังนั้น นโยบายจำนวนมาก ที่เราได้ประกาศไว้ จึงยังไม่อาจผลักดันให้ออกมาเป็นรูปธรรมได้ทั้งหมด 

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ในนโยบายที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่และภารกิจในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ได้นำนโยบายของพรรคไปผลักดันให้ออกมาได้สำเร็จแล้ว ยกตัวอย่างเช่น โยบาย ส.ป.ก. 4-01 เป็นเป็นโฉนดเพื่อการเกษตรได้ถูกขับเคลื่อนออกมาเป็นรูปธรรม ภายในระยะเวลา 3 เดือน อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายนโยบาย เช่น การแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับที่ดินประเภทอื่นๆ หรือ การบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคได้ริเริ่มและทำสำเร็จไว้มาแล้วในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเรื่องปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ขึ้นมาเพื่อกำหนดทิศทางในการดำเนินการของพรรคในด้านต่างๆ ในการเสริมสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งของพรรค ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน  คณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมสัญจรมาพบปะกับพี่น้องประชาชนตามพื้นที่ในภาคต่างๆทั่วประเทศ เพื่อนำนโยบายและข้อมูลในการบริหารงานของรัฐที่เป็นประโยชน์มาชี้แจงโดยตรงกับประชาชน  พร้อมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะ และปัญหาจากประชาชนโดยตรงด้วย 

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า สำหรับการเปิดเวทีพรรคพลังประชารัฐสัญจรในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาที่ดินประเภทต่างๆ โดยเลือกจัดที่จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจาก เป็นพื้นที่ๆ มีประชาชนประสบกับปัญหาในเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ที่ทำกิน จำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก. 4-01 จะได้มาพบและรับคำฟังชี้แจงผู้แทนหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนเป็น ส.ป.ก.เป็นโฉนด

นายสันติ กล่าวว่า จะเห็นว่าตลอด 9 ปีที่ผ่านมาที่ พล.อ.ประวิตรได้ทำงานมาโดยตลอด ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ท่านเห็นว่าที่ดินทำกินมีความสำคัญกับพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ เพราะในอดีตนั้นได้มีการประกาศพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ป่า และหลาย 10 ปีที่ผ่านมา ประเทศเราพัฒนาจนมีความเจริญ พื้นที่ป่าที่รกร้างว่างเปล่า ไม่ได้ใช้งาน พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ก็เข้าไปเพื่อทำมาหากิน เพาะปลูกพืช ทำนา แต่ถูกทางราชการขีดเป็นพื้นที่ป่า พล.อ.ประวิตรจึงได้สั่งการให้มีนโยบายในสมัยรัฐบาลที่ผ่านมาให้แปลงเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรสามารถเข้าไปทำกินในพื้นที่เหล่านั้นได้ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ตั้งใจที่จะทำเพื่อประชาชนและฉลาดอย่างสูงที่ส่งร.อ.ธรรมนัสเข้าดูแลกระทรวงเกษตร จนทำให้นโยบายโฉนดเพื่อการเกษตรสำเร็จได้จากนี้ไปเกษตรกรจะสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน นำไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้เพื่อใช้ในการประกอบอาชีพทางการเกษตรกับธนาคารของรัฐ  เพื่อนำทุนที่ได้มาต่อยอดและพัฒนาผลผลิตให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และสามารถเพิ่มรายได้และความมั่นคงในอาชีพด้านเกษตรในระยะยาว ถือเป็นการลดปัญหากู้หนี้นอกระบบได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับบรรยากาศในงานสัญจร ได้มีประชาชนมารอต้อนรับจำนวนมาก โดยพล.อ.ประวิตรได้เดินพบปะ และรับฟังปัญหาจากประชาชนด้วยตัวเอง พร้อมทั้งถ่ายรูปร่วมกันอย่างเป็นกันเอง ซึ่งพรรคจะจัดสัญจรไปยังจังหวัดในภูมิภาคต่างๆต่อไป นอกจากนี้ในช่วงระหว่างร่วมประชุม ได้นั่งกินไอติมโบราณศรีเทพ อย่างสบายใจฉลองมรดกโลก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img