วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightเย้ยให้“ทักษิณอยู่ต่อ-เหตุผลหน้าด้านๆ” แนะตั้งคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เย้ยให้“ทักษิณอยู่ต่อ-เหตุผลหน้าด้านๆ” แนะตั้งคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

จากใจ “อดีตน.ช.เทพไท” ถึง “น.ช.ทักษิณ” ชี้ถ้ารัฐบาลนี้ไม่มีนายกฯชื่อ “เศรษฐา” รับรองไม่ได้กระดิกเท้าสบายใจที่ชั้น 14 รพ.ตร.แน่ เย้ยการให้ “ทักษิณอยู่ต่อ” กับ “เหตุผลหน้าด้านๆ” แนะให้ตั้ง “คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ” ที่สังคมยอมรับ มา Double Check ซึ่งน่าจะได้ข้อยุติ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก เรื่อง “ทักษิณ อยู่ต่อ เหตุผล แบบหน้าด้านๆ” มีเนื้อหาว่า…“ผมได้อ่านคำแถลงของกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการอนุญาตให้ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร พักอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ต่อไป หลังจากได้พักอยู่ครบ 120 วันแล้ว โดยระบุว่า กรมราชทัณฑ์ “พิจารณาเห็นชอบ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 ให้นายทักษิณ ชินวัตร อยู่รักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากยังคงมีอาการเจ็บป่วย ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยแพทย์ผู้ทำการรักษาเฉพาะทาง และหากเกิดภาวะแทรกซ้อน หรืออาการที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต จะได้ดำเนินการรักษาอย่างทันท่วงที”

ซึ่งคำแถลงเหตุผลดังกล่าว ทำให้เกิดความคลางแคลงใจ ในอาการป่วยของคุณทักษิณว่า ป่วยจริงหรือไม่ ป่วยด้วยโรคอะไร อาการเป็นเช่นไร ซึ่งกรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ พยามปกปิดและอ้างประเด็น เรื่องสิทธิผู้ป่วย มาปิดปาก ปิดหูปิดตาประชาชน ไม่ให้รับรู้ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น

ผมมั่นใจว่า ในขณะนี้คนไทยทั้งประเทศ ไม่มีความเชื่อมั่น และขาดความเชื่อถือในการแถลงข่าว ทั้งของกรมราชทัณฑ์ และคณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ โดยสิ้นเชิง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และให้ข้อเท็จจริงปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน อยากให้รัฐบาลตั้งคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่สังคมยอมรับขึ้นมาชุดหนึ่ง ตรวจสอบข้อเท็จจริงซ้ำ หรือที่เรียกกันว่า Double Check ถ้าคณะกรรมการชุดนี้ มีความเห็นเป็นเช่นไร ก็น่าจะเป็นข้อยุติ เพราะเป็นคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่ทุกฝ่ายได้รับการยอมรับ

ส่วนตัวผมเชื่อว่า การอนุญาตให้คุณทักษิณพักที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป เป็นเหตุผลทางการเมือง มากกว่าเหตุผลทางการแพทย์ ถ้าหากรัฐบาลชุดนี้ไม่ใช่รัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ที่มีนายกรัฐมนตรีชื่อ เศรษฐา ทวีสิน ผมเชื่อเหลือเกินว่า คุณทักษิณคงไม่ได้นอนกระดิกเท้าสบายใจเฉิบ อยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจเหมือนตอนนี้ จะถูกนำตัว ไปคุมขังในโรงเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯตามคำพิพากษาอย่างแน่นอน

ขออย่าให้การบังคับใช้กฎหมาย ของกระบวนการยุติธรรมเสื่อมถอย เพราะคนๆ เดียวอีกเลย ขอให้ละอายแก่ใจ และเกรงใจประชาชนเจ้าของประเทศบ้าง เพราะทุกคนรู้ว่า คุณทักษิณอยู่ชั้น 14 ได้ทุกวันนี้ เพราะเหตุผลใด เพียงแต่เขาไม่มีอำนาจ ที่จะไปจัดการให้เกิดความเป็นธรรมได้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img