วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS‘ชาดา’การันตี‘ศักดิ์สยาม’ผิดตามกติกา ไม่ใช่ทุจริตโกงกินบ้านเมือง มั่นใจไม่กระทบภท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชาดา’การันตี‘ศักดิ์สยาม’ผิดตามกติกา ไม่ใช่ทุจริตโกงกินบ้านเมือง มั่นใจไม่กระทบภท.

“ชาดา” การันตี “ศักดิ์สยาม” ผิดตามกติการธน.ปมห้ามถือหุ้นไม่ใช่ทุจริตโกงกินบ้านเมือง มั่นใจไม่กระทบ “‘เลขาฯ-ภูมิใจไทย” โวอีกปีกว่าสามารถกลับมาเป็นรมต.ได้ เผยเจ้าตัวกำลังใจดี

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.67 เวลา 16.10 น. ที่รัฐสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะสส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมติเสียงข้างมากของศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี ตั้งแต่3มี.ค.2566 กรณีเป็นผู้ถือหุ้นบุรีเจริญ คอนสตรัคชั่นว่า นายศักดิ์สยามได้โทรศัพท์มาคุยกับตนเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้คุยกันอย่างสนุกสนานเฮฮา และนายศักดิ์สยามบอกว่าเคารพการตัดสินของศาล พร้อมยังยืนยันกับตนว่าไม่ได้ผิดอะไร แต่ในเมื่อศาลฯตัดสินแล้วก็ต้องยอมรับ กำลังใจนายศักดิ์สยามดีกว่าตนอีก ตนทราบข่าวยังใจสั่นไม่หาย แต่ตลอดระยะเวลาหลายวันที่พูดคุยกับนายศักดิ์สยาม นายศักดิ์สยามก็ยังอยู่ในสไตล์ตัวเอง ไม่วอกแวก ซ้ำยังบอกว่าอยากให้ศาลตัดสินเสียทีจะได้จบ ชีวิตจะได้เริ่มต้นใหม่

“หลังจากศาลฯตัดสินกลายเป็นท่านโทรมาปลอบผม และหลายคนในพรรค ท่านไม่ได้แกล้งพูด น้ำเสียงยังมั่นคงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เรื่องที่เกิดขึ้นก็เป็นเกมกติกาของการเมืองที่ไม่ให้ถือหุ้นตามกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ต้องยอมรับ ก็ต้องว่ากันไป รับได้รับไม่ได้ก็ต้องรับ ไม่มีได้มีอะไรร้ายแรง ที่สำคัญนายศักดิ์สยาม ไม่ได้ทุจริต เป็นเรื่องของบริษัท แต่ไม่ใช่การทุจริต ไม่มีอะไรเสียหาย มองในเรื่องของนอมินีเรื่องธุรกิจก็ว่ากันไป แต่ขอย้ำว่าไม่ใช่การทุจริต” นายชาดา กล่าว

เมื่อถามว่า ในอนาคตจะได้เห็นนายศักดิ์สยามกลับมาทำงานหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ต้องกลับมาแน่นอน แต่ต้องไปถามตัวนายศักดิ์สยาม ตนตอบแทนไม่ได้ ในนามสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคนยังยึดมั่นในตัวนายศักดิ์สยาม ยืนยันว่าไม่มีอะไรส่งผลต่อพรรคภูมิใจไทย จะส่งผลกับพรรคไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องความเชื่อ ไม่ใช่เรื่องทุจริต ไม่ได้ไปกินไปโกงประเทศชาติ และเป็นเรื่องที่ทำตามกฎหมายแล้ว ซึ่งไม่มีผลกับตัวนายศักดิ์สยาม ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค และพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่า จะส่งผลต่อการเซ็นรับรองผู้สมัครลงเลือกตั้งก่อนหน้านี้หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เพราะเป็นการพิจารณาในตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งเป็นกฎหมายคนละฉบับ คนละเรื่อง นายศักดิ์สยามยังเป็นเลขาฯพรรคได้ ศาลฯตัดสินตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมี.ค.65 เมื่อถึงปี67 เหลืออีกปีกว่า นายศักดิ์สยามก็สามารถกลับมาเป็นรัฐมนตรีได้ ไม่ใช่มีความผิดห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img