วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“มั่นคง”เผยม็อบพุ่งเป้าตี“บิ๊กตู่” ไม่รอเลือกตั้งครั้งหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มั่นคง”เผยม็อบพุ่งเป้าตี“บิ๊กตู่” ไม่รอเลือกตั้งครั้งหน้า

ฝ่ายความมั่นคง เผย ม็อบเปลี่ยนเป้าหมายมาโจมตี “บิ๊กตู่” ให้จบก่อนเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าล้มรัฐบาล “ประยุทธ์” ไม่ได้ ฝ่ายค้านก็จะไม่มีที่ยืน  จึงต้องเร่งบีบให้นายกฯ ลาออก หรือยุบสภา

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ที่สวนสันติพร ฝ่ายความมั่นคงมองว่าเป็นการปราศรัยโจมตีรัฐบาลจากนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยหยิบยกปัญหาทาง การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ที่มีข้อจํากัดบางประการมากล่าวอ้างโจมตี โดยมิได้เสนอแนวทางแก้ไขแต่อย่างใด ทั้งนี้ เพื่อต้องการด้อยค่ารัฐบาลให้มากที่สุด อย่างไรก็ตามประเด็นที่กลุ่มผู้ชุมนุม นํามาปราศรัยโจมตีนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดําเนินการอยู่แล้ว หากแต่ยังคงถูกขยายผลบิดเบือน เพื่อให้สังคมมองว่าปัญหาเหล่านี้มิได้รับความสนใจในการแก้ไขจากรัฐบาล

ฝ่ายความมั่นคงมีความเห็นต่างออกไปเช่นกัน การยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญของกลุ่มฝ่ายค้านในรัฐสภาฯ มีประเด็นซ้อนเร้น แอบแฝง เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายตน มิใช่เพื่อประโชน์ของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ และการที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบางกลุ่มสนับสนุนม็อบผิดกฏหมายมุ่งล้มรัฐ ล้มสถาบัน ใช้ความรุนแรงบนถนน  ทำให้ทุกอย่างล้มเหลว การปรับยุทธวิธีไปสู่การเข้าตีนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก ก็ยังมิได้หมายถึงการหยุดการเรียกร้องประเด็นอื่น ๆ เพียงเป็นการชะลอไว้ก่อนเท่านั้น 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอยู่ในตำแหน่งมานานแล้ว และอีกเพียงไม่ถึง 2 ปี การเลือกตั้งทั่วไปตาม รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันก็กำลังจะเกิดขึ้น ผลงานของรัฐบาลช่วงนั้น อาจทำให้พรรคฝ่ายค้านหมดทางสู้ในสนามเลือกตั้งก็เป็นได้ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเร่งบีบ นายกรัฐมนตรี ให้ลาออก หรือยุบสภาฯ เสียในเร็ววัน อย่างน้อยการเลือกตั้งในช่วงจากนี้ น่าจะยังคงมีโอกาส นั่นเอง 

“การเมือง เป็นเรื่องของผลประโยชน์ กลุ่มการเมืองที่อดอยาก และกระหายอำนาจ ยังคงทำกิจกรรมทำร้ายประเทศอย่างต่อเนื่อง เสมือนอยากเห็นประเทศชาติ มีสภาพเป็นเช่นเดียวกับประเทศเพื่อนบ้านบางประเทศ ฝ่ายความมั่นคง ยังหวังในการร่วมแรงร่วมใจ ความรักความสามัคคีของคนในชาติ เพื่อประเทศชาติ จะสามารถฝ่าฟันผ่านพ้นสถานการณ์การระบาดของโควิด – 19 และร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคม ของชาติให้พัฒนาต่อเนื่องต่อไปได้” แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคง กล่าว 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img