วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“น้องเพลง”ไขก๊อกสมาชิก“ภูมิใจไทย” “นันทนา”ส้มหล่นนั่งสส.บัญชีรายชื่อแทน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“น้องเพลง”ไขก๊อกสมาชิก“ภูมิใจไทย” “นันทนา”ส้มหล่นนั่งสส.บัญชีรายชื่อแทน

“น้องเพลง” ลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดทางให้ “นันทนา” ส้มหล่นเสียบ “สส.บัญชีรายชื่อ” เหตุ “ศักดิ์สยาม” ลาออก

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.67 เวลา 10.50 น. นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในลำดับที่ 5 ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ต่อนายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยล่าสุดทางพรรคได้แจ้งต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถึงการลาออกของน.ส.ชนม์ทิดาแล้ว เป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติการเป็น สส.

ทั้งนี้ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 พรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ Instagram ส่วนตัว ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรค และไม่ขอรับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ แทน “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” ที่ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคและ สส.บัญชีรายชื่อ ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรีลงเฉพาะตัว จากกรณีถือครองหุ้นห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น

โดย น.ส.ชนม์ทิดา ระบุข้อความว่า “การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิตของเพลง…จากประสบการณ์ที่เพลงได้มีโอกาสมาทำงานท้องถิ่น เพลงมีความผูกพันกับผู้คนและมีความรักในความเป็นสมุทรปราการ และด้วยเหตุผลนี้เพลงมีความตั้งใจอยากที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการทำงาน ดูแล และช่วยแก้ปัญหาให้กับสมุทรปราการ

เพลงจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพื่อไม่รับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ (สส.ปาร์ตี้ลิสต์) เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านกฎหมายระหว่างการทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการทำงาน การเมืองท้องถิ่น

ด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นของ คุณพ่อชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพลงจึงขอเรียนว่า ในวันนี้เพลงเลือกเดินหน้าเคียงข้างคุณแม่ ในฐานะกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพื่อทำงานด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ให้ชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะสมุทรปราการคือบ้าน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้ประกาศลาออกจากการเป็นสส.บัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 17 ม.ค.67 ซึ่งผู้ที่จะได้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ แทนนายศักดิ์สยาม คือ น.ส.ชนม์ทิดา แต่ล่าสุดเมื่อน.ส.ชนม์ทิดา แสดงความจำนงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ทำให้ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไป คือ นางนันทนา สงฆ์ประชา ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 6 จะได้เลื่อนลำดับขึ้นมาแทน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img