วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS''วิษณ''เผยรูปแบบประชุมครม.เหมือนเดิม หลัง’ตรีนุช’หยุดงานที่กระทรวง 14 วัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”วิษณ”เผยรูปแบบประชุมครม.เหมือนเดิม หลัง’ตรีนุช’หยุดงานที่กระทรวง 14 วัน

“วิษณุ”เผยไม่กังวลเรื่องการติดโควิด หลัง”ตรีนุช”ประกาศหยุดปฎิบัติภารกิจที่กระทรวง 14 วัน พร้อมปฎิบัติตามคำแนะนำกรมควบคุมโรค

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ไปร่วมประชุมและมอบนโยบายที่กระทรวงศึกษาธิการ  ซึ่งมีน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการร่วมงานด้วยนั้นได้สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดจึงไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรมากนัก  และกำลังรอรับแจ้งจากแพทย์ของกรมควบคุมโรค( กรมควบคุมโรค) อยู่ว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร  หากจำเป็นต้องไปตรวจก็พร้อมตรวจ หรือถ้าต้องกักตัว 14 วันก็ไม่มีปัญหาเพราะในวันที่ 7 เม.ย.นี้ มีงานร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เท่านั้น  ช่วงนี้ไม่ได้มีภารกิจอะไรมาก สามารถงดงานบางอย่างไปก่อน และสามารถทำงานที่บ้านได้ รวมถึงอีกไม่กี่วันก็ถึงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์แล้ว 

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า  การประชุมครม.ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ยังจะจัดที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล เหมือนเดิม ทุกอย่างยังเหมือนเดิม  สถานที่ประชุมในตึกสันติไมตรี หลังนอก ห้องมีพื้นที่กว้างขวาง และมีการจัดที่นั่งของผู้ร่วมประชุมห่างกันพอสมควร รวมถึงทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยอยู่แล้ว

cr / www.thaigov.go.th

อย่างไรก็ตามน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ  ได้แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.เป็นต้นไปตนจะหยุดปฎิบัติภารกิจที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพราะเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมาเปิดบ้านที่จังหวัดสระแก้วต้อนรับบุคคลที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีและในจำนวนนั้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด19

ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมตนจึงขอหยุดการทำงานที่ศธ.และทำการกักตัว พร้อมกับไปตรวจคัดกรองแบบ Swab หรือ PCR ที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว โดระหว่างนี้รอแจ้งผลตรวจอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังจากนี้ตนจะปฎิบัติงานและสั่งงานด้วยระบบ Zoom แทน โดยเป็นการ Work Form Home

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img