วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯเยือนศรีลังกาสานสัมพันธ์ 2 ปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเยือนศรีลังกาสานสัมพันธ์ 2 ปท.

“นายกฯ” เดินทางเยือนศรีลังกา สานสัมพันธ์ 2 ประเทศ-ลงนามความตกลงการค้าเสรี ชี้เป็นประเทศที่ “มหาอำนาจ” ให้ความสำคัญ เพราะมีภูมิรัฐศาสตร์และโลจิสติกส์ในมหาสมุทรอินเดีย และเอกชนไทยให้ความสนใจกันมา เพราะอยู่ระหว่างพัฒนา Port City Colombo

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.67 เวลา 10.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมคณะ ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติบันดารานายาเก กรุงโคลัมโบ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชม. 20 นาที) ในโอกาสเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ.67 ตามคำเชิญของนายรานิล วิกรมสิงเห (H.E. Mr. Ranil Wickremesinghe) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา โดยถือเป็นการเยือนประเทศในแถบเอเชียใต้ครั้งแรก

ทั้งนี้ นายเศรษฐา อธิบายถึงภารกิจดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “โจทย์หลักของภารกิจเยือนศรีลังกาวันนี้คือสานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการลงนามความตกลงการค้าเสรีครับ

ศรีลังกาเป็นประเทศที่หลายประเทศมหาอำนาจให้ความสำคัญเนื่องจากที่ตั้งทางภูมิรัฐศาสตร์และโลจิสติกส์ในมหาสมุทรอินเดีย นอกจากนี้ ศรีลังกาอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ Port City Colombo ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อเป็นศูนย์รวมด้านสถาบันการเงิน การท่องเที่ยว การศึกษา การรักษาพยาบาล ในพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับท่าเรือโคลัมโบ ซึ่งภาคเอกชนไทยให้ความสนใจมาก ฝากติดตามภารกิจวันนี้ ผมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img