วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”แนะให้จับตา“ทักษิณ”ยื้อเวลา!! จนถึง18ก.พ.เพื่อไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”แนะให้จับตา“ทักษิณ”ยื้อเวลา!! จนถึง18ก.พ.เพื่อไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว

เทพไท” ชี้เกณฑ์เวลากำหนดการพักโทษของ “ทักษิณ”เหลืออยู่ 10 วัน แนะจับตาจะมีการยื้อเวลาถึง 18 ก.พ.และทำให้ไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ม็อบ คปท.วัดความอึด กับความหน้าด้าน

หลังจาก “นาจิบ ราซัค” อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศมาเลเซีย ได้รับการอภัยโทษเหลือจำคุก 6 ปี จากโทษจำคุก 12 ปี ในคดีทุจริตกองทุนรัฐ 1MDB ซึ่งเป็นคดีโกงชาติโกงแผ่นดินเช่นเดียวกับคุณทักษิษ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ซึ่งนายนาจิบ ราซัค ได้ถูกจำคุกมาแล้ว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2565 หรือ ค.ศ.2022 และจะถูกจำคุกถึงปี ค.ศ.2028 ทำให้ชาวมาเลเซียจำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจ

เมื่อเปรียบเทียบกับกรณีของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุก 8 ปี แต่ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ เหลือจำคุกเพียง 1 ปี แต่ยังไม่ยอมติดคุกแม้แต่วันเดียว จึงไม่แปลกใจว่า ทำไมประชาชนคนไทยจำนวนมาก ไม่พอใจกระบวนการยุติธรรมไทย ที่มีสองมาตรฐาน และเลือกปฏิบัติต่อคุณทักษิณ เยี่ยงนักโทษเทวดา กับนักโทษทั่วไปที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

ผมคนหนึ่งที่เคยเป็นนักโทษมาก่อน เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของ คปท.ที่เคลื่อนไหวกดดันให้รัฐบาล และผู้รับผิดชอบโดยตรงคือ กระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ นำตัวคุณทักษิณ กลับเข้าสู่เรือนจำให้จงได้ และเห็นด้วยกับคำประกาศเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท.ที่ชุมนุมยืดเยื้อ ปักหลักค้างแรม ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล อย่างไม่มีกำหนด เพื่อพิสูจน์ความอืด ความอดทนของมวลชน กับความหน้าด้านของคุณทักษิณ และของรัฐบาล ว่าใครมีมากกว่ากัน

ตอนนี้เกณฑ์เวลากำหนดการพักโทษของคุณทักษิณ เหลืออยู่ 10 กว่าวันแล้ว จึงจำเป็นต้องยื้อเวลาให้จนถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เพื่อเข้าเกณฑ์นักโทษ และปล่อยตัวคุณทักษิณไปพักโทษอยู่ที่บ้าน ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งใครจะมาตำหนิหรือคัดค้านไม่ได้อีกแล้ว และทำให้คุณทักษิณ เป็นบุคคลเดียวในโลก ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก แต่ไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img