วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘สมชาย’ซัด‘ก้าวไกล’ต้องทำไม่ใช่แค่พูด หวั่น‘น้ำผึ้งหยดเดียว’บีบแตร‘ขบวนเสด็จ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สมชาย’ซัด‘ก้าวไกล’ต้องทำไม่ใช่แค่พูด หวั่น‘น้ำผึ้งหยดเดียว’บีบแตร‘ขบวนเสด็จ’

“สมชาย” อัด “ก้าวไกล” ต้องทำไม่ใช่ แค่พูดปมทะลุวังบีบแตรใส่ขบวนเสด็จฯ ชี้ ถ้าไม่ใช้กม.ตรงไปตรงมา อาจเกิดน้ำผึ้งหยดเดียวสร้างความขัดแย้ง ลั่น คนรับผิดชอบคือคนยุคนี้

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 เวลา 10.50 น.ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มทะลุวังได้มีพฤติกรรมพยายามขับรถแซงขบวนเสด็จ ขณะที่ขบวนกำลังแล่นผ่านทางด่วน พร้อมบีบแตรรถยนต์ลากยาวระหว่างขบวนเสด็จผ่าน ว่า เรื่องนี้เป็นความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ถึงจะอ้างว่าเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ การทำโพล รวมถึงการขัดขวางกระบวนการเสด็จ ซึ่งเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย มีอยู่ในพ.ร.บ.พ.ร.บ.ถวายความปลอดภัยอยู่แล้ว อาจจะต้องมีการทบทวน ปรับปรุง แก้ไข โดยอาจจะต้องมีการเพิ่มเติมบทลงโทษเข้าไปในพ.ร.บ.ดังกล่าวได้เลย ส่วนที่ไม่ต้องเพิ่มเติมคือการที่เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ถวายอารักขาและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติ รวมถึงหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควรที่จะใช้กฎหมายที่ตัวเองมีอยู่ ดำเนินการกับผู้ที่กระทำการดังกล่าว เพื่อให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้อง ถ้าเราไม่หยุดตั้งแต่วันนี้ เราไม่บังคับใช้อย่างตรงไปตรงมา ตนเชื่อว่าจะเกิดความเสียใจในอนาคต และคนที่รับผิดชอบคือคนในยุคนี้รวมถึงพรรคก้าวไกล เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งกลุ่มของกลุ่มมวลชนที่เห็นต่าง เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งรวมถึงการประทะกันของกลุ่มมวลชนอาจจะทำให้เกิดน้ำผึ้งหยดเดียวได้

นายสมชาย กล่าวว่า ตนขอเรียกร้องไปยังพรรคการเมือง โดยเฉพาะที่นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส. บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน สภาผู้แทนราษฎร ออกมาระบุว่าไม่เห็นด้วย ขอให้แสดงในทางปฏิบัติ อย่าพูด ต้องพิสูจน์ด้วยการกระทำ เพราะมวลชนเหล่านั้น เป็นผู้ที่เชื่อมโยงศรัทธาหรือได้รับการประกันตัวจากสมาชิกสส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกล มาโดยตลอดที่ได้รับการประกันตัว ได้เห็นชัดเจนว่าการเคลื่อนไหวประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ยกเลิกหรืออ้างว่าปฏิรูปสถ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img