วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNEWS“ก้าวไกล”ไม่ต้องห่วงแจกเงินดิจิทัลสะดุด “จุลพันธ์”บอกรัฐบาลไม่ได้มีนโยบายเดียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ไม่ต้องห่วงแจกเงินดิจิทัลสะดุด “จุลพันธ์”บอกรัฐบาลไม่ได้มีนโยบายเดียว

“จุลพันธ์” บอก “ก้าวไกล” ไม่ต้องห่วงแจกเงินดิจิทัลสะดุด ชี้รัฐบาลไม่ได้มีนโยบายเดียว ยันกู้เงิน 5 แสนล้านเสร็จแล้วรอเสนอเข้าบอร์ดสัปดาห์นี้

วันที่ 12 ก.พ.2567 เวลา 14.00 น. ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. ที่ถูกส่งไปยังรัฐบาลแล้ว ว่า กระทรวงการคลังยังไม่ได้รับเรื่องนี้ แต่ตามขั้นตอนเมื่อรัฐบาลได้รับความเห็นจาก ป.ป.ช. แล้วจะนำเข้าสู่ที่ประชุมครม.ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตต่อไป คาดว่าจะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมกรรมการนโยบายได้ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ พร้อมกับความเห็นของคณะกรรมกฤษฎีกาในวาระรับทราบ อย่างไรก็ตาม หากขั้นตอนทางราชการล่าช้าก็สามารถนำเนื้อหาที่ ป.ป.ช. แถลงข่าวเข้าสู่ที่ประชุมแทนได้

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลแสดงความเป็นห่วงอยากให้รัฐบาลมีแผนสำรอง นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะรัฐบาลไม่ได้ทำงานหน้าเดียว ไม่ได้ขับเคลื่อนเพียงแค่นโยบายดิจิทัลวอลเลตเท่านั้น อะไรที่เป็นภารกิจอยู่ในกรอบอำนาจสามารถทำได้ ก็ทำทุกเรื่อง

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ส่วนร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้าน ขณะนี้ยกร่างเสร็จแล้ว เพราะมี 7-8 มาตรา และยังอยู่ในขั้นตอน แต่จะยังไม่นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายในวันที่ 15 ก.พ.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img