วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“วิปรัฐบาล”หนุนเสนอญัตติแก้ก.ม.ถวายการอารักขาขบวนเสด็จ ชี้เป็นประโยชน์ต่อสังคม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิปรัฐบาล”หนุนเสนอญัตติแก้ก.ม.ถวายการอารักขาขบวนเสด็จ ชี้เป็นประโยชน์ต่อสังคม

“วิปรัฐบาล” เห็นด้วย “รทสช.” เสนอญัตติด่วนแก้ไขกฎหมายถวายการอารักขาขบวนเสด็จ ชี้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ยันทุกพรรคร่วมอภิปรายเพียบ

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.67 เวลา 09.40 น.ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการยื่นญัตติด่วนเรื่องการแก้ไขกฎหมายอารักขาชบวนเสด็จฯของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ในที่ประชุมวิปรัฐบาลเห็นด้วยกับญัตติดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นญัตติที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งท้ายที่สุดที่ประชุมสภาฯก็จะมีมติว่าจะทำอย่างไรกันต่อไป จะตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ หรือส่งให้กรรมาธิการใดพิจารณาเพิ่มเติม หรือส่งให้รัฐบาลพิจารณาหามาตรการเพิ่มเติมก็ได้ รวมถึงได้เสนอให้ที่ประชุม สส. ช่วยกันอภิปรายเพื่อหาทางออกว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่เชื่อว่าการส่งให้รัฐบาลพิจารณาหาทางออกน่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด เพราะสส. มีความห่วงใยในเรื่องความปลอดภัยของขบวนเสด็จฯ ให้ทางรัฐบาลพิจารณาหามาตรการเพื่อ ดูแลการถวายความอารักขาขบวนเสด็จฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้การอภิปรายเรื่องการแก้ไข กฎหมายการถวายความอารักขาขบวนเสด็จฯนั้น มีผู้ร่วมอภิปรายจากหลายพรรค ทั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย รวมถึงพรรคก้าวไกลที่เป็นพรรคฝ่ายค้านด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img