วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight‘พิเชษฐ์’ย้ำ‘ชาดา’มีปัญหาคุยข้างนอกได้ ยันมี“คกก.กลั่นกรองภาพ”ก่อนออกสื่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พิเชษฐ์’ย้ำ‘ชาดา’มีปัญหาคุยข้างนอกได้ ยันมี“คกก.กลั่นกรองภาพ”ก่อนออกสื่อ

“พิเชษฐ์” แจง “ชาดา” ปมกล่าวหารุนแรงทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง ยันมีคกก.กลั่นกรองภาพก่อนออกสื่อ ลั่นให้เกียรติทุกคน บอกมีปัญหาคุยข้างนอกได้

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.67 เวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯ ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่ประชุมในการประชุม ทั้งนี้ภายหลังเปิดโอกาสให้สมาชิกสภาฯหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จบ

ต่อมาเวลา 10.40 น.ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายพิเชษฐ์ ได้กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) เนื่องจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย และรมช.มหาดไทย พูดในที่ประชุมในลักษณะเสียดสี ใส่ร้าย ข่มขู่ประธานในที่ประชุมอย่างรุนแรง ว่าประธานในที่ประชุมไม่เป็นกลาง แล้วให้ประธานต้องขอโทษเขา ตนก็เรียนว่า จะขอไปตรวจสอบคลิปต่างๆ จึงขอทำความเข้าใจว่า ทางสภาฯมีคณะกรรมการตรวจสอบข้อมูลและวินิจฉัยความเหมาะสมในการนำเสนอข้อมูลในการออกสื่อต่างๆ โดยมีหลักเกณฑ์ การส่งข้อประกอบการอภิปรายของสมาชิก ซึ่งข้อมูลที่ไม่ต้องปกปิดหรือเบลอภาพได้แก่ ภาพครม. กมธ.บุคคลในวงงานของสภาฯ หนังสือเวียน ประกาศ และระเบียบหน่วยงานที่เปิดเผยต่อสาธารณะเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นที่มีภาพรัฐมนตรี และไม่ได้เบลอหน้า เพราะเป็นเงื่อนไขได้ใช้กันมาตลอด

“ในที่ประชุมแห่งนี้ ผมให้เกียรติสมาชิกทุกท่าน ไม่ว่าจะอายุ 20 กว่าหรืออายุ 80 กว่า เมื่อเราเข้ามาอยู่ห้องนี้แล้วประชาชนไว้วางใจเลือกมาเป็นตัวแทน มีสิทธิ และเอกสิทธิ์ทุกคนท่าเทียมกัน ผมพยายามดำเนินการประชุมเพราะทุกคนเลือกผมมาเป็นตัวแทนในการประชุม พยายามที่จะรักษาความยุติธรรม ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปเข้าข้างใครหรือลำเอียงกับใคร ขอชี้แจงรัฐมนตรี ถ้ามีปัญหาก็สามารถคุยกันข้างนอกได้”นายพิเชษฐ์ ระบุ

หลังจากชี้แจงเสร็จก็เข้าสู่วาระการประชุมสภาฯต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img