วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”รุกคืบใส่“รมว.ยธ.-ราชทัณฑ์” ร้องขอไม่ติดกำไลEMเหมือน“ทักษิณ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”รุกคืบใส่“รมว.ยธ.-ราชทัณฑ์” ร้องขอไม่ติดกำไลEMเหมือน“ทักษิณ”

“รมว.ยุติธรรม-กรมราชทัณฑ์” งานเข้า “เทพไท” ขอความเป็นธรรมให้ปลดกำไล EM ด้วย เหมือน “ทักษิณ” หากนักโทษเทวดาไม่ต้องติดกำไล EM หลังได้พักโทษ เพราะเงื่อนไขไม่ต่างกัน

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง “ขอความเป็นธรรม ปลดกำไล EM ด้วย” มีเนื้อหาว่า…“ถ้าดูระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับเงื่อนไขการพักโทษ 8 ข้อ ที่บังคับใช้ต่อคุณทักษิณ ชินวัตร นั้น เป็นเงื่อนไขพื้นฐานทั่วไป ที่ใช้กับนักโทษทุกคน เป้าหมายหลักของเงื่อนไขการพักโทษที่สำคัญ มีอยู่ 2 ข้อ คือไม่กระทำความผิดซ้ำในความผิดเดิม กับไปกระทำผิดกฎหมายอื่น เช่น ยาเสพติด อาวุธ ฯลฯ

ซึ่งถ้าพิจารณาถึงคดีการกระทำผิดของคุณทักษิณ เกี่ยวกับการกระทำผิดต่อหน้าที่ การทุจริตโกงชาติโกงบ้านเมืองนั้น คุณทักษิณไม่มีโอกาสไปกระทำความผิดซ้ำอย่างแน่นอน เพราะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งบริหารทางการเมืองโดยตรง แต่อาจจะใช้บทบาทบารมีอยู่เบื้องหลัง กำกับให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่อยู่ภายใต้อาณัติของตัวเอง กระทำการใดๆ ตามที่ตนต้องการได้ แต่ก็ไม่สามารถจะเอาผิด หรือเป็นการกระทำผิดเงื่อนไขการพักโทษของกรมราชทัณฑ์ได้

ซึ่งเงื่อนไขการพักโทษของคุณทักษิณนั้น เป็ยระเบียบเดียวกันที่ใช้กับการพักโทษของผม ซึ่งผมได้ปฏิบัติตามระเบียบการพักโทษมาเป็นเวลา 4 เดือนแล้ว ได้ไปรายงานตัวต่อกรมคุมประพฤติตรงต่อเวลาทั้ง 4 ครั้ง และไม่มีโอกาสไปกระทำความผิดซ้ำอย่างแน่นอน เพราะความผิดของผมเกี่ยวกับพ.ร.บ.การเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น ซึ่งผมไม่มีโอกาสไปกระทำผิดซ้ำได้ เพราะยังไม่มีการเลือกตั้งใดๆ ในช่วงนี้

แต่เมื่อคุณทักษิณได้รับการพักโทษโดยไม่ต้องติดทำไรอีเอ็ม โดยมีข้อยกเว้นเกี่ยวกับอายุ และเชื่อว่าไม่กระทำความผิดซ้ำอีก ผมจะทวงถามเรื่องนี้ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพราะเงื่อนไขของผมก็ไม่ต่างกับคุณทักษิณ เมื่อคุณทักษิณไม่ติดกำไลอีเอ็มได้ ผมก็มีสิทธิ์ที่จะขอยกเว้นการติดกำไลอีเอ็มได้เช่นเดียวกัน ซึ่งจะรอหลังจากวันที่ 18 ก.พ.นี้ก่อน ถ้าคุณทักษิณได้รับการยกเว้นการติดกำไลอีเอ็มจริง ผมจะทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อพิจารณายกเว้นการติดกำไลอีเอ็มให้กับผมด้วย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img