วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“กมธ.ตำรวจ” ไม่สอบปม“บิ๊กโจ๊ก”พัวพันคดีมินนี่ เหตุ ป.ป.ช.กำลังดำเนินการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กมธ.ตำรวจ” ไม่สอบปม“บิ๊กโจ๊ก”พัวพันคดีมินนี่ เหตุ ป.ป.ช.กำลังดำเนินการ

“ประธานกมธ.ตำรวจ” เผยปม “บิ๊กโจ๊ก” พัวพันคดีมินนี่อยู่ใน ป.ป.ช.ดำเนินการอยู่ กมธ.ไม่ตรวจสอบ เชื่อไร้ความขัดแย้งในองค์กรตำรวจขวางนั่งผบ.ตร.

วันที่ 29 ก.พ.2567 เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกมธ.การตำรวจ สภาฯ กล่าวถึงกรณีของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ถูกกล่าวหาว่าพัวพันพนันออนไลน์มินนี่ ทางกมธ.จะพิจารณาเรื่องนี้หรือไม่ว่า เรื่องนี้อยู่ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว จึงอยู่ที่ป.ป.ช.ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเลยขั้นตอนที่กมธ.จะนำมาพิจารณาแล้ว เพราะเป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระ

เมื่อถามว่า โดยส่วนตัวมองเรื่องนี้อย่างไร เพราะตอนนี้กลายเป็นความขัดแย้งในวงการตำรวจไปแล้ว นายชัยชนะ กล่าวว่า คิดว่าข่าวที่ออกมาก็เป็นแค่ข่าวที่มีความขัดแย้ง ซึ่งทุกอย่างต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง และคิดว่าทุกองค์กรไม่ได้มีความขัดแย้ง เพราะจากที่ฟังการให้สัมภาษณ์ของผบ.ตร. ก็ให้คำมั่นสัญญาว่าองค์กรยังมีความสามัคคีดี พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดังนั้นตนคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นอย่าไปมองว่าเป็นความขัดแย้ง ต้องให้ความเป็นธรรมกับองค์กรด้วย

เมื่อถามว่า คิดว่าข่าวที่เกิดขึ้นเพราะต้องการที่จะสกัดพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ให้นั่งผบ.ตร. นายชัยชนะ กล่าวว่า อย่าไปมองถึงปลายทางขนาดนั้น เพราะยังไม่เกิดขึ้น และวาระการแต่งตั้งผบ.ตร. ยังอีกนาน และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ก็ทำงานได้อย่างเต็มที่อยู่แล้ว และถ้าเรื่องไหนที่ทางกมธ.สงสัย เราก็จะเชิญมาให้ข้อเท็จจริง แต่ถ้าเรื่องไหนอยู่ในองค์กรอิสระแล้ว ก็ขอให้เป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระ อย่างเมื่อวาน (28 ก.พ.) เราได้ดำเนินการเรื่องตำรวจป่าไม้ทำอนาจารผู้หญิง ที่จ.กระบี่ และผู้ถูกทำอนาจารไปแจ้งความที่สภ.กระบี่ และทางสภ.กระบี่ไม่ดำเนินการในเรื่องนี้ ทางกมธ.ก็นำเข้าเรื่องมาพิจารณาเร่งด่วน โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับคนที่ถูกทำอนาจารว่าเป็นอย่างไร ทำไมสภ.กระบี่ไม่ดำเนินคดีในเรื่องนี้เสียที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img