วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“ธนาธร”ชี้“ก้าวไกล”ไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาล ต้องการรักษามาตรฐานงานสภาให้มีคุณภาพ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนาธร”ชี้“ก้าวไกล”ไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาล ต้องการรักษามาตรฐานงานสภาให้มีคุณภาพ

“ธนาธร” เข้าใจ “ก้าวไกล” ไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาล ปัดเกี้ยเซี้ยะ เหต”ครม.เศรษฐา” เพิ่งทำงานได้ 7 เดือน หากมีข้อมูลไม่หนักแน่น เชื่อต้องการรักษามาตรฐานการทำงานให้ที่มีคุณภาพ

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.67 เวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่เปิดอภิปรายไม่วางใจรัฐบาลเป็นการเกี้ยเซี้ยะกันหรือไม่ว่า ไม่หรอก ตนเข้าใจพรรคก้าวไกล เพราะในสมัยอนาคตใหม่ ตนก็เป็นหัวหน้าทีมทำข้อมูลเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยตัวเอง ถ้าเราจะยกมาตรฐานการทำงานให้สูง ข้อมูลต้องมีคุณภาพ การอภิปรายต้องมีเนื้อหาที่หนักแน่น และรัฐบาลนี้ทำงานมาได้ 6-7 เดือน ซึ่งการจัดงบประมาณ ภายใต้ครม.เศรษฐา ก็ยังไม่เห็นชัดต้อง ก็ให้ความเป็นธรรมกับคุณเศรษฐานิดนึ่ง และเข้าใจพรรคก้าวไกลนิดนึ่ง ถ้ามีข้อมูลที่ไม่หนักแน่น เอามาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตรงนี้ต่างหากที่จะเป็นผลเสีย

“การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเครื่องมือในการตรวจสอบที่สำคัญที่สุดของฝ่ายค้าน ถ้าใช้พร่ำเพรื่อ ใช้อย่างไม่มีเรื่องราวที่หนักแน่นเพียงพอ ผมคิดว่าจะทำให้พรรคก้าวไกลไม่สง่างาม ดังนั้นผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องเกี้ยเซี้ยะอะไรกัน แต่เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกลต้องการธำรงไว้ซึ่งมาตรฐานการทำงาน ของสภาฯที่มีคุณภาพ”นายธนาธร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img