วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘รองเลขานายกฯ’ย้ำงบฯปรับปรุงทำเนียบฯ เป็นไปตามแผน-ความจำเป็นของราชการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รองเลขานายกฯ’ย้ำงบฯปรับปรุงทำเนียบฯ เป็นไปตามแผน-ความจำเป็นของราชการ

“รองเลขาธิการนายกฯ” แจงยันงบฯปรับปรุงทำเนียบฯเสริมภาพลักษณ์ รับระบบไอทีจำเป็นป้องคุกคามไซเบอร์ ยันเป็นไปตามแผนและความจำเป็นของราชการ

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 นส นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า กรณีที่มีการวิจารณ์ต่อแผนงานงบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะเรื่อง งบประมาณลงทุน เรื่อง ระบบ IT และการปรับปรุงซ่อมแซมสถานที่ ขอยืนยันว่า ระบบ Cyber Security สำหรับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นไปตามแผนงานดิจิทัล ที่ได้จัดทำโครงการมาตั้งแต่ ปี 2565 และมาผ่านงบประมาณ ปี 2567 เพื่อเป็นระบบป้องกันการคุกคามทาง ไซเบอร์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญทั้งในด้านความมั่นคงและความปลอดภัยของระบบฐานข้อมูลรัฐบาล และเป็นไปตามแผนงานดิจิทัล ที่รอบคอบและรัดกุม สำหรับอุปกรณ์ที่ติดตั้ง จะติดตั้งเป็นชุด จำนวน 2 ชุด เพื่อให้มีความเสถียรภาพ หากชุดใดชุดหนึ่งเสีย อุปกรณ์อีกชุด สามารถทำงานทดแทนได้ทันที เพื่ออุดช่องโหว่ไม่ให้เกิดความเสียหายที่ยากเกินจะแก้ไข

นส นัทรียา กล่าวต่อว่า สำหรับงบประมาณปรับปรุงสถานที่ เป็นไปตามระยะเวลาของการใช้งานที่ต้องมีการเปลี่ยน และปรับปรุงของสถานที่ราชการ โดยเฉพาะทำเนียบรัฐบาล ที่สถานที่สำคัญในการบริหารและภาพลักษณ์ของประเทศ รวมทั้ง หลายอาคารได้ขึ้นทะเบียนของกรมศิลปากร ที่จะต้องเป็นไปตามข้อ ระเบียบในการปรับปรุงซ่อมแซมด้วย

“ทั้งนี้ ในการดำเนินการของบประมาณ เป็นไปตามระเบียบ เหตุผลความจำเป็น และกรอบวงเงินที่ผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน”รองเลขาธิการนายกฯ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img