วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight‘หมอวรงค์’จี้‘ทวี’ชี้แจง-ย้ำคนไทยไม่โง่? เชื่อมีการโกงประเมินคะแนนเพื่อพักโทษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘หมอวรงค์’จี้‘ทวี’ชี้แจง-ย้ำคนไทยไม่โง่? เชื่อมีการโกงประเมินคะแนนเพื่อพักโทษ

“หมอวรงค์” จี้ “รมว.ยธ.” ชี้แจงกรณีแจงสภาว่า “ทักษิณ” ได้พักโทษเพราะมีคะแนนความช่วยเหลือตัวเองได้ต่ำ แค่ 11 คะแนนจาก 20 คะแนน แต่ภาพวันนี้ที่เห็น เดินเองได้ ไม่ต้องมีคนช่วยเหลือ มีศักยภาพทำผิดซ้ำได้ โอกาสเป็นอันตรายต่อสังคม ถามแสบ…มีการโกงการประเมินคะแนนเพื่อพักโทษกรณีพิเศษหรือไม่ ย้ำคนไทยไม่โง่

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.67 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง #นายทวีจะชี้แจงอย่างไร #คนไทยไม่โง่ มีเนื้อหาว่า…พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้แถลงต่อสภาว่า อดีตนักโทษรายหนึ่งได้รับการพักโทษกรณีพิเศษ เพราะอายุเกิน 70 ปี และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หรือได้น้อย มีคะแนนความช่วยเหลือตนเองต่ำกว่า 11 จากคนปกติจะมีคะแนน 20 คะแนน

ถ้าการประเมินคะแนนถูกต้อง การเดิน อาบน้ำ เข้าห้องน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน กินอาหาร กลั้นอุจจาระ กลั้นปัสสาวะ ต้องมีปัญหา ทางกรมราชทัณฑ์จึงให้โอกาส มาใช้ชีวิตบั้นปลายกับครอบครัว ตามหลักมนุษยธรรม

จากภาพที่เผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียล ดูแล้วอดีตนักโทษรายนี้เดินเองได้ ไม่ต้องมีคนช่วยเหลือ ภาพรวมน่าจะช่วยตนเองได้ มีศักยภาพทำผิดซ้ำได้ มีโอกาสที่จะเป็นอันตรายต่อสังคม สภาพไม่เหมือนการมาใช้ชีวิตบั้นปลายกับครอบครัว เชื่อได้ว่า มีการโกงการประเมินคะแนน เพื่อให้พักโทษกรณีพิเศษ นายทวีจะชี้แจงอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img