วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“รองปธ.สภา”บอกจะไม่ทวงกลางสภาอีก ปมดราม่า“พปชร.”ยึดห้องหลังบัลลังก์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รองปธ.สภา”บอกจะไม่ทวงกลางสภาอีก ปมดราม่า“พปชร.”ยึดห้องหลังบัลลังก์

“หมออ๋อง” ลั่นไม่มีทวงถามกลางสภาอีกแล้ว ปมดราม่า “พลังประชารัฐ” ใช้ห้องหลังบัลลังก์ ชี้เป็นเรื่องดี “พปชร.-วิฝ่ายค้าน” คุยกันได้ หัวเราะ บอกไม่ขี่จักรยานแล้ว เดินปลอดภัยกว่า

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.67 เวลา.09.00 น.ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงดราม่าการใช้ห้องหลังบัลลังก์ประธานสภาฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตอนนี้เคลียร์ทุกอย่างจบแล้ว เนื่องจากระเบียบออกมาแล้ว โดยให้อำนาจของฝ่ายประชุมเป็นคนจัดการเรื่องการใช้ห้อง ซึ่งฝ่ายประชุมก็รับรองว่าบริหารจัดการได้ ส่วนการใช้ในกรณีอื่นเป็นอำนาจของประธานสภา ซึ่งหากย้ายไปแล้วแต่ห้องยังไม่พอใช้ ก็ต้องมาสื่อสารกัน อย่างน้อยก็มีสัญญาณที่ดีว่าพรรคพลังประชารัฐปฏิบัติตาม

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ และวิปฝ่ายค้านตกลงกันแล้วนั้น นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ใช่ เพราะตนไม่ได้อยู่ในการประชุมวิป เลยทำให้ไม่ทราบ แต่ตนทำหน้าที่ดูแลการประชุมให้ทุกอย่างเรียบร้อย ถ้าจะมีการประนีประนอมไปพูดคุยกันเองก็เป็นสิทธิ์ของสมาชิก ขออย่าให้กระทบการประชุมก็พอ

ส่วนจะไม่มีการต้องมาทวงถามกันในที่ประชุมใหญ่ของสภาอีกแล้วใช่หรือไม่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ไม่มีแล้ว ตนคิดว่าเสียเวลาสภามาก

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการประกาศขายจักรยานไฟฟ้า นายปดิพัทธ์ หัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมระบุว่า “ใช่ เดินปลอดภัยกว่าขี่จักรยาน” ซึ่งวันนี้นายปดิพัทธ์ได้เปลี่ยนการเดินทางจากใช้รถจักรยานไฟฟ้า เป็นเดินมาที่รัฐสภาแทน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img